“AIS” จับมือ “CIRBOX” นำนวัตกรรม IoT พลิกโฉม ธุรกิจร้านซักผ้าหยอดเหรียญ ยุคใหม่ พร้อมให้บริการชำระเงินผ่าน Rabbit LINE Pay

“AIS” จับมือ “CIRBOX” นำนวัตกรรม IoT พลิกโฉม ธุรกิจร้านซักผ้าหยอดเหรียญ ยุคใหม่ พร้อมให้บริการชำระเงินผ่าน Rabbit LINE Pay สะอาด สะดวก สบาย ทั้งผู้ใช้และผู้ประกอบการ
(17 ตุลาคม 2561) เอไอเอส เดินหน้าผู้นำการให้บริการ IoT เชิงพาณิชย์รายเดียวของประเทศ ที่ได้รับความไว้ใจจากภาครัฐ เอกชน และอุตสาหกรรมต่างๆ ต่อเนื่อง ล่าสุดจับมือ “CIRBOX” (เซอร์บ็อกซ์) ผู้นำธุรกิจเครื่องหยอดเหรียญ และเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ร่วมกันนำเทคโนโลยี IoT เข้ามาสร้างนวัตกรรมและเสริมความแข็งแกร่งอย่างแตกต่างให้กับธุรกิจร้านซักผ้าหยอดเหรียญของไทย พัฒนาโซลูชันส์ใหม่ที่เรียกว่า “IoV หรือ Internet of Vending Machines” บนเครือข่าย AIS NB-IoT ซึ่งเป็นการนำแพลตฟอร์ม IoT มาเชื่อมต่อกับระบบ VMS (Vending Management Systems) เพื่อช่วยในการบริหารจัดการธุรกิจร้านซักผ้าหยอดเหรียญ ให้กับผู้ประกอบการร้านแฟรนไชส์สะดวกซัก OTTERI WASH & DRY ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 64 สาขา โดย IoT จะช่วยให้เห็นสถานะการทำงานของเครื่องแบบเรียลไทม์ ตรวจสอบปริมาณเหรียญในเครื่อง และแจ้งเตือนผ่านแอปพลิเคชันมาที่ผู้ดูแลทันทีเมื่อเหรียญเต็ม หรือเครื่องชำรุด ทำให้สามารถส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว
พร้อมทั้งนำระบบ Data Analytic เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการวางแผนการตลาด เพิ่มโอกาสในการให้บริการ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการลงทุน เช่น รู้ช่วงเวลาที่มีการใช้งานเครื่องมากที่สุด การทำโปรโมชั่นกระตุ้นในช่วงที่มีการใช้งานน้อย เป็นต้นนอกจากนี้ ยังร่วมกันพัฒนาระบบรับชำระเงินผ่านโมบายล์ เพย์เมนท์ มอบความสะดวกสบายให้ลูกค้าจ่ายเงินค่าซักผ้าด้วย Rabbit LINE Pay ได้แล้ว เพื่อตอบไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่นิยมใช้โมบายล์ เพย์เมนท์มากขึ้น อีกทั้งสนับสนุนแนวคิดสังคมไร้เงินสด ลดการจ่ายเงินด้วยเหรียญ และลดภาระผู้ประกอบการที่ต้องมีเครื่องแลกเหรียญคอยให้บริการ
วันนี้เอไอเอส ในฐานะผู้นำ IoT ที่มีเครือข่าย NB-IoT และ eMTC ครอบคลุมแล้ว 77 จังหวัดทั่วประเทศ และ Cloud IoT Platform ที่พร้อมแล้วสำหรับธุรกิจผู้ให้บริการตู้หยอดเหรียญ และทุกภาคส่วนด้วยบริการที่เต็มรูปแบบ และครบวงจร ตั้งแต่เครือข่าย, อุปกรณ์, แพลตฟอร์ม และพร้อมให้คำปรึกษากับทุกองค์กรที่สนใจนำ IoT ไปใช้ในการทำงาน สนใจติดต่อได้ที่ Corporate call center โทร. 1149 หรือเว็บไซต์ http://business.ais.co.th/iot

ร่วมแสดงความคิดเห็น