เชิญชวนท่องเที่ยวธรรมชาติ น้ำตกบ้านแพมบก จ.แม่ฮ่องสอน แหล่งท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาติ นิยมไปเที่ยวมากกว่าคนไทย

เมืองปาย แม่ฮ่องสอน เชิญชวนท่องเที่ยวธรรมชาติ น้ำตกบ้านแพมบก ติดกับแหล่งท่องเที่ยวสะพานบุญบ้านแพมบก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นิยมเดินทางไปเที่ยวมากกว่าคนไทย

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2561 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นอภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ขอเชิญนักท่องเที่ยวชาวไทย ทั้งสายธรรมชาติและสายบุญ มาท่องเที่ยวน้ำตกบ้านแพมบก แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่งดงาม และกำลังเป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน ทั้งนี้น้ำตกบ้านแพมบก เป็นน้ำ ตกเล็ก ๆ ไหลจากซอกโตรกหินผา ดูสวยงาม และบริเวณพื้นที่โดยรอบก็งดงามตามธรรมชาติ มีความร่มเย็นท่ามกลางแมกไม้ที่ปกคลุมบริเวณพื้นที่ดังกล่าว

สำหรับน้ำตกบ้านแพมบก เป็นน้ำตกที่เกิดจากลำธารน้ำที่ไหลผ่าน ท่ามกลางป่าไม้ธรรมชาติและขุนเขา ซึ่งมีความงดงามและเป็นธรรมชาติอยู่มาก น้ำตกแพมบกเป็นน้ำตกสายเล็กๆ ซึ่งแบ่งออกเป็น 5 ชั้น ไหลผ่านหน้าผาตกลงมาตามช่องเขาสูงกว่า 45 เมตร ทำให้เกิดเสียงน้ำตกกระทบกับแอ่งน้ำด้านล่าง มีความไพเราะเพลิดเพลินเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมความงดงามของน้ำตกแพมบก ด้วยระยะทางกว่า 200 เมตร ซึ่งทั้งสองข้างทางทัศนียภาพเป็นป่าไม้ธรรมชาติ สัมผัสกับกลิ่นไอธรรมชาติอันแสนงดงามและร่มรื่น น้ำตกแพมบกถือเป็นน้ำตกที่มีความสวยงาม มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติไปเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวฝรั่ง ชอบที่จะลงไปเล่นน้ำ และนอนอาบ แดดบนโขดหินที่น้ำตกแพมบก

นอกจากน้ำตกแพมบกแล้ว แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอีกแห่งก็อยู่ใกล้กัน คือ สะพานบุญ หรือโขกู้โส่บ้านแพมบก ซึ่งเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวแหล่งหนึ่ง ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวและชมธรรมชาติท่ามกลางสายหมอก โดยเฉพาะฤดูหนาวนี้ จะมีสายหมอกปกคลุมตั้งแต่เช้าไปจนสาย และเป็นที่นิยมสำหรับนักถ่ายภาพเป็นอย่างยิ่ง
น้ำตกแพมบก ตั้งอยู่ที่บ้านแพมบก หมู่ที่ 5 ต.ทุ่งยาว อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน อยู่ห่างจากที่ว่าการ อ.ปายประมาณ 10 กม. โดยมีสายน้ำตกแพมบกไหลผ่านสะพาน ที่ใช้ในการเดินทางไปยังน้ำตกแพมบก ซึ่งจะเห็นน้ำตกแพมบกได้ชัดแจน ตั้งแต่เดินทางเข้ามา และเส้นทางการคมนาคมเข้าสู่น้ำตก ฯ ก็สะดวกสบาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น