กิจกรรม “เดิน-วิ่ง การกุศล สี่-สมาน เดินวิ่งวิถีไทย เพื่อผู้ป่วยมะเร็งทั่วประเทศ ครั้งที่ 2

จังหวัดเชียงใหม่ เชิญชวนชาวเชียงใหม่ และผู้สนใจร่วมสมทบทุน เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งด้อยโอกาสทั่วประเทศ โดยจะจัดกิจกรรม “เดิน-วิ่ง การกุศล สี่-สมาน เดินวิ่งวิถีไทย เพื่อผู้ป่วยมะเร็งทั่วประเทศ ครั้งที่ 2” พร้อมกันทั้ง 4 ภาค ในวันที่ 25 พ.ย. นี้
น.ส.ปราณปริยา พลเยี่ยม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เตรียมจัดงาน “เดิน-วิ่ง การกุศล สี่-สมาน เดินวิ่งวิถีไทย เพื่อผู้ป่วยมะเร็งทั่วประเทศ ครั้งที่ 2” ด้วยพระปณิธานใน ศ.ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์อัครราชกุมารี ทรงมีพระราดำริให้จัดตั้งโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ขึ้น เพื่อช่วยเหลือประชาชนชาวไทย ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งโดยเฉพาะผู้ป่วยยากไร้ในท้องถิ่นที่ห่างไกล ให้มีโอกาสเข้าถึงการบริบาล ด้านสาธารณสุขด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อได้รับการรักษาอย่างมีคุณภาพ ไม่เฉพาะแต่ผู้ป่วยมะเร็งของโรงพายาบาลจุฬาภรณ์เท่านั้น ทรงมีพระประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งทั่วทุกภาค
จึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวฯ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ด้วยเป้าหมายที่ขยายขอบเขต การช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งทั่วประเทศ เพื่อสานต่อพระปณิธานอันแน่วแน่ พร้อมทั้งแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุ ณาธิคุณที่ ศ.ดร. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงอุทิศพระองค์ในพระกรณียกิจน้อยใหญ่ เพื่อพสกนิกรชาวไทย และโครงการนี้ยังถือเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็ง และประชาชนทั่วไป
สำหรับ กำหนดการจะจัดกิจกรรมขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน 2561 พร้อมกันทั้งหมด 4 ภาค ชิงถ้วยพระราชทาน ศ.ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี โดยจะจัดขึ้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร ร้อยเอ็ด เชียงใหม่ และสุราษฎร์ธานี ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ มีผู้เข้าร่วมวิ่งจำนวน 3,553 คน แบ่งการเดิน – วิ่งออกเป็น ระยะฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร จำนวน 210 คน , ระยะมินิมา ราธอน 10.5 กิโลเมตร จำนวน 839 คน , ระยะเดิน – วิ่งเพื่อสุขภาพ 5 กิโลเมตร จำนวน 1,884 คน และระยะทางเพื่อผู้ป่วยมะเร็ง 2 กิโลเมตร จำนวน 620 คน รวมรายได้จากการสมัครทั้งหมด 1,547,500 บาท ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะมอบให้กับ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
ทั้งนี้ ขอเชิญชวนหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และประชาชน ร่วมทำบุญบริจาคเงินสนับสนุนเพื่อหารายได้เพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็งจังหวัดเชียงใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็น ต้นไป ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งในจังหวัดเชียงใหม่ โดยสามารถสอบ ถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์ราชการจังหวัดเชียง ใหม่ โทร. 0-5311-2325-6 ในวันและเวลาราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น