ครอบครัวลุงหอพักถูกวัยรุ่นรุมทำร้ายจนเสียชีวิต เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่สำนักงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพภาคเหนือ ห่วงคดีไม่คืบ

จากกรณีที่กลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายนายจรูญ อินต๊ะ อายุ 60 ปี เจ้าของหอพักแห่งหนึ่งในตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ จนเสียชีวิต ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 28 ก.ย.61 ต่อเนื่องเช้าวันที่ 29 ก.ย.61 เนื่องจากเข้าไปห้ามปรามเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างผู้เช่าห้องพักที่เป็นวัยรุ่นคนไทยกับคนงานชาวไทยใหญ่ แล้วถูกกลุ่มวัยรุ่นคนไทยที่ต่อมาทราบว่าเป็นกลุ่มปล่อยเงินกู้นอกระบบรุมทำร้ายบาดเจ็บสาหัสและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ซึ่งกล้องวงจรปิดในหอพักสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุรวมทั้งสิ้นประมาณ 20 คน แต่ล่าสุดจับกุมได้ 11 คน ส่วนที่เหลือยังหลบหนีรายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่าล่าสุดนางศรีวรรณ สมบูรณ์ อายุ 58 ปี ภรรยาของนายจรูญ พร้อมญาติ ได้เดินทางทางเข้าพบนายภูชิชญ์ จารุวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพภาคเหนือ และเจ้าหน้าที่ที่สำนักงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมในการรับสิทธิการได้รับความช่วยเหลือตามกฎหมายและขอรับคำปรึกษาด้านกฎหมายเพื่อดำเนินการในคดีนี้ หลังจากที่ทางครอบครัวได้ทำพิธีฌาปนกิจศพของนายจรูญ ไปแล้วเมื่อวันที่ 6 ต.ค.61 ที่ผ่านมา
โดยนางศรีวรรณ เปิดเผยว่า ทุกวันนี้ยังทำใจยอมรับไม่ได้กับการที่สามีต้องมาเสียชีวิตไปจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายอย่างโหดเหี้ยม แม้ว่าจะผ่านมาเกือบเดือนแล้วทั้งตัวเองและลูกชายยังร้องไห้คิดถึงนายจรูญทุกวัน ขณะเดียวกันทั้งตัวเองและลูกชายมีความเป็นห่วงว่าคดีอาจจะไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร และยังคงอยู่ในอาการหวาดกลัว เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้ครบทั้งหมด จึงหวั่นเกรงว่าอาจจะมีการหวนกลับมาข่มขู่ทำร้าย ซึ่งอยากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายทั้งหมดมาดำเนินการตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว
นอกจากนี้นางศรีวรรณ บอกว่า การเสียชีวิตของสามีจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากสามีเป็นเสาหลักในการหารายได้เลี้ยงดูครอบครัว ขณะที่หอพักที่เกิดเหตุนั้น หลังจากที่เกิดเรื่องทำให้ผู้เช่าต่างหวาดกลัวกลุ่มคนร้ายจะย้อนกลับมาอีกจึงต่างพากันย้ายออกเกือบหมดทำให้ขาดรายได้สำหรับที่จะนำไปผ่อนชำระหนี้สินที่กู้มาลงทุนสร้างหอพักแห่งนี้เดือนละประมาณ 12,000 บาท โดยเวลานี้ลูกชายมีงานทำได้เงินเดือนๆละประมาณ 10,000 บาท และยังพอมีเงินเหลือจากที่ได้รับช่วงจัดงานศพจำนวนหนึ่ง แต่น่าจะพอใช้จ่ายในครอบครัวและชำระหนี้ได้อีกระยะหนึ่งเท่านั้น หากหอพักยังไม่มีผู้เช่าเช่นนี้ต่อไปด้านนายภูชิชญ์ จารุวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพภาคเหนือ กล่าวว่า ทางสำนักงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพภาคเหนือ ได้มีการแจ้งสิทธิที่ทางครอบครัวของนายจรูญจะได้รับตามกฎหมายให้ทราบแล้ว รวมทั้งพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือต่างๆ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายด้วย ซึ่งเบื้องต้นในส่วนที่ทางครอบครัวต้องการจะเรียกร้องค่าเสียหายจากฝ่ายผู้กระทำความผิด ทางสำนักงานได้ให้คำแนะนำในการดำเนินการตามกฎหมายในเบื้องต้นแล้วและยังพร้อมจะติดตามให้ความช่วยเหลือต่อไปด้วย ส่วนเรื่องความเป็นห่วงเกี่ยวกับความปลอดภัยว่าฝ่ายผู้กระทำผิดจะข่มขู่ทำร้าย ทั้งในส่วนของครอบครัวนายจรูญ รวมทั้งภรรยานายจรูญ ที่เป็นหนึ่งในพยานด้วยและพยานคนอื่นๆ นั้น ทางสำนักงานพร้อมจะให้ความช่วยเหลือในเรื่องของการคุ้มครองพยานให้ตามกฎหมายหากได้รับการร้องขอ เพื่อให้กระบวนการพิจารณาคดีนี้ดำเนินไปอย่างถูกต้องเที่ยงธรรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น