เกิดเพลิงลุกไหม้สายสื่อสารใจกลางธุรกิจเมืองน่าน ท่ามกลางอากาศร้อนจัด เส้นทางการจราจรไม่สามารถใช้การได้ชั่วขณะ

เมื่อเวลา 09.30 นวันที่ 19 ตุลาคม 2561 รตอ.จิรัฏฐ์ จันทร์สว่าง พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุนันทบุรี ว่า เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้มีเพลิงลุกไหม้สายสื่อสาร บริเวณสี่แยกโรงแรมฟ้าธนินทร์ ทางขึ้นบ้านสวนหอม และบ้านฟ้าใหม่ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่เกิดเหตุบริเวณบนเสาไฟฟ้าแนงสูง ซึ่งโดยรอบเป็นตึกอาคารตึกสูงสองชั้น
โดยมีนายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองน่าน องค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน และทีมงานกู้ชีพ/กู้ภัย นำรถบรรทุกน้ำเข้าสกัดกั้นไว้ได้ทันท่วงที หลังจากเพลิงสงบ พบว่า สายสื่อสารต่างๆ ที่ผูกมัดรวมกันเป็นกระจุกพันกันระโยงระยางห้อยอยู่บนเสาไฟฟ้า ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากขาดและหลุดล่วงลงพื้นดิน เส้นทางยาวกว่า 10 เมตร ทำให้ถนนบริเวณนี้ รถใหญ่เล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้เกรงจะเกิดอันตราย
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน และเจ้าหน้าที่บรรรเทาสาธารณภัยและเครือข่าย ได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่อย่างดียิ่ง ทั้งการจราจร การฉีดน้ำสกัดไฟมิให้ลุกลามไปยังบริเวณโดยรอบได้อย่างทันท่วงที รตอ.จิรัฏฐ์ จันทร์สว่าง พงส.สภ.เมืองน่าน สันนิษฐานสาเหตุในเบื้องต้นว่า มาจากไฟฟ้าลัดวงจรแล้วเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้สายสื่อสาร บนเสาไฟฟ้าแรงสูง ดังกล่าว เนื่องจากช่วงนี้สภาพอากาศจังหวัดน่าน ค่อนข้างร้อนอบอ้าวและแห้ง อาจทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้ เนื่องจากเสาไฟฟ้าเกือบทุกจุดตามอาคารต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองน่าน มักจะพบลักษณะเช่นนี้ตลอดเกือบทุกสาย ทั้งสายไฟ สายใยแก้วนำแสง และสายเคเบิ้ล พันกันระโยงยางผูกมัดรวมกันห้อยอยู่บนเสาไฟฟ้า
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ได้เร่งทำการซ่อมแซมเพื่อให้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดน่าน และสารสื่อสารของบริษัททีโอที สายสัญญาณไวไฟล์ และสัญญาณเคเบิ้ลทีวี จะได้กลับใช้งานได้ตามปกติต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น