ศูนย์ดำรงธรรมลำปาง​ ลงพื้นที่ตรวจสอบการขุดลอกลำน้ำ​ หลังมีชาวบ้านร้องเรียน

ศูนย์ดำรงธรรมลำปาง​ ลงพื้นที่ตรวจสอบการขุดลอกลำน้ำ​ หลังมีชาวบ้านร้องเพราะกลัวเกิดน้ำเปลี่ยนทิศทางการไหลจะทำให้ตลิ่งพังเสียหาย

วันที่ 19 ตุลาคม 2561 ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปาง ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ อำเภอแจ้ห่ม และองค์การบริหารส่วนตำบลวิเชตนคร พร้อมกับชาวบ้านในพื้นที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี ได้รับเรื่องร้องทุกข์/ร้องเรียนการขุดลอกลำน้ำแม่สอยของหมู่บ้านทุ่งทอง หมู่ที่ 7 ตำบลวิเชตนคร อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง เนื่องจากผู้ร้องเห็นว่าทำให้แนวลำน้ำเปลี่ยนทิศและเกิดการกัดเซาะตลิ่ง

ซึ่งผลการตรวจสอบพบว่า ขณะนี้ ได้ดำเนินโครงการกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ โดยดำเนินการผ่านงบประมาณของคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ กรณีฉุกเฉิน จังหวัดลำปาง โดยอนุมัติให้อำภอแจ้ห่มดำเนินการ ซึ่งกรณีดังกล่าวได้มีเจ้าหน้าที่กองช่าง อบต.วิเชตนคร ออกแบบและกำกับดูแล เพื่อป้องกันปัญหากระแสน้ำเปลี่ยนทิศและการกัดเซาะตลิ่ง

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ อบต.วิเชตนคร จัดทำแผนการดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวในระยะยาว เสนอให้อำเภอแจ้ห่มและจังหวัดลำปาง เป็นลำดับขั้นตอนตอนไป และมอบหมายให้อำเภอแจ้ห่มจัดประชุมเพื่อรับฟังปัญหาของชาวบ้านในพื้นที่ และประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านได้รับทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น