สนง.พาณิชย์ จ.เชียงใหม่ สานพลังช่วยรณรงค์ ลดใช้ถุงพลาสติก และจัดหาถุงผ้า ศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน Farm Outlet

วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม2561 จนท.สนง.พาณิชย์ จ.เชียงใหม่ โดยกลุ่มงานส่งเสริมฯ ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานของ ศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน (Farm Outlet) ตลาดนัดเกษตรปลอดพิษ อาหารปลอดภัย ศูนย์วิจัยระบบทรัพยากรเกษตร (ไร่แม่เหียะ) คณะเกษตรศาสตร์ มช. หลังจาก สนง.พาณิชย์จ.ชียงใหม่ ได้ส่งเสริมให้เป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2552
 จนถึงปัจจุบัน มีเกษตรกรจาก 6 อำเภอ 18 กลุ่ม ใน จ.เชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งได้ทำการแลกเปลี่ยนความรู้และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีความเข้มแข็งมากขึ้น โดยในแต่ละปีที่ผ่านมาตลาดฯ ได้ขยายตัวและเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น และมีแนวโน้มที่จะมีจำนวนสมาชิกเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรในตลาดฯ จะต้องได้รับการตรวจสอบจากทางกลุ่มเครือข่ายกลุ่มเครือข่ายเกษตรกร และกรรมการของศูนย์วิจัยระบบทรัพยากรเกษตร ถึงแหล่งที่มาที่มาที่ไปและความปลอดภัยในการผลิต เพื่อที่ผู้บริโภคจะได้บริโภคผลผลิตทางการเกษตรที่ปลอดสารพิษ นอกจากนั้นกลุ่มเกษตรกรจะปลอดภัยห่างไกลจากสารเคมีแล้ว ยังไม่เป็นการทำลายธรรมชาติและช่วยให้สิ่งแวด ล้อมในภาพรวมดีขึ้น
ในการนี้ สนง. ได้มีการมอบถุงผ้าให้กับทางศูนย์จำหน่ายฯ เพื่อเป็นการสนองร่วมกันรณรงค์ ประชาสัม พันธ์ให้ทุกภาคส่วน ที่ สนง.ได้เข้าไปดำเนินการส่งเสริมและสนับสนุน เข้ามามีส่วนร่วมในการลด การใช้ถุงพลาสติก และหันมาใช้ถุงผ้า มาใส่สินค้าสำหรับศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน (Farm Outlet) ตลาดนัดเกษตรปลอดพิษอาหารปลอดภัย ซึ่งเปิดให้บริการทุกวันเสาร์ 06.00-11.30 น. ณ ไร่แม่เหียะ และทุกวันพุธ 06.00-11.30 น. ณ มช. ใกล้ประตูโครงการหลวงฯ

ร่วมแสดงความคิดเห็น