นักกีฬายูธโอลิมปิกไทย กลับบ้านพร้อมอันดับ 12 เตรียมรับรางวัลอัดฉีด

ทัพนักกีฬายูธโอลิมปิก หอบทองกลับถึงบ้าน “สมาคมมวย” ชื่นมื่น ได้มา 2 ทอง 2 เงิน 1 ทองแดง ขณะที่ “ยกเหล็ก-เทควันโด-กอล์ฟ” ก็ไม่น้อยหน้า ได้มาสมาคมละ 1 เหรียญทอง เสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2561 เวลา 17.56 น.
ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยชุดยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 เดินทางจากกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ถึงประเทศไทย เมื่อ 20 ต.ค. โดยทัพนักกีฬาไทย ทำผลงานได้ 5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง อยู่อันดับ 12 ของตาราง จากมวยสากล 2 ทอง 2 เงิน 1 ทองแดง จากยกน้ำหนัก 1 ทอง 2 เงิน จากเทควันโด 1 ทอง 1 เงิน และ จากกอล์ฟ 1 ทอง
ซึ่งนักกีฬาจะได้รับเงินรางวัลอัดฉีด จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เหรียญทอง 2 ล้านบาท เหรียญเงิน 1 ล้านบาท และ เหรียญทองแดง 5 แสนบาท
นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมฯ ให้การต้อนรับนักกีฬามวยสากล โดย นายพิชัย กล่าวว่า พอใจภาพรวมของนักกีฬาทั้งหมดที่ทำผลงานได้ทะลุเป้า เพราะในการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการคัดแชมป์ของแต่ละทวีปมาแข่งขันกัน และนักกีฬามวยมีเหรียญรางวัลกลับมาทุกคน ถือว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ของวงการมวยสากลสมัครเล่นของไทย และเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ โดยสมาคมพยายามที่จะสร้างนักมวยดาวรุ่งมาทดแทนรุ่นพี่ทีมชาติในอนาคตต่อไป

ทางด้าน นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ในฐานะนายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ก็ไปรอต้อนรับนักกีฬากอล์ฟเช่นกัน ซึ่งได้มา 1 เหรียญทอง จากประเภททีมผสม จาก “มาร์ค” วันชัย หลวงนิติกุล กับ “จีน” อาฒยา ฐิติกุล ช่วยกันทำผลงานด้วยสกอร์รวม 3 วัน 12 อันเดอร์พาร์ 268
โดย นายรังสฤษดิ์ กล่าวว่า ยินดีกับนักกอล์ฟทั้ง 2 คนด้วย ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญทองได้เป็นครั้งแรกในยูธโอลิมปิก ทั้ง 2 คนเป็นนักกอล์ฟที่มีอนาคตที่ดี กอล์ฟเป็นกีฬาที่ยาก กว่าจะได้เหรียญทองมาได้ นี่ทุกคนต้องทำเต็มที่ ต้องขอบคุณผู้จัดการทีม และโค้ชด้วย จากนี้จะส่งนักกีฬาออกไปแข่งเรื่อย ๆ เพื่อหาประสบการณ์
ส่วนนักกีฬายกน้ำหนัก ที่ได้ 1 เหรียญทองจาก สุพัชนินทร์ คำแหง รุ่นมากกว่า 63 กก. และ 2 เหรียญเงินจาก ทิพย์วรา จรถวิล รุ่น 63 กก. หญิง และ ณัฐวัฒน์ ชมชื่น รุ่น 56 กก. ชาย ก็เดินทางกลับมาพร้อมกัน
โดย นางอังคณา สุขวิบูลย์ ผอ.ฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์ องค์การ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศ ไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่น แห่งประ เทศไทย ขอแสดงความยินดีและชื่นชมในผลงานของทัพนักกีฬายกน้ำหนักเยาวชนทีมชาติไทยทุกคน และขอบคุณนักกีฬาและผู้ฝึกสอนทุกคน ที่ตั้งใจทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ อดทนเสียสละฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อสร้างความสุขให้กับคนไทย
ขณะเดียวกัน “น้องเก็ต” กานต์ธิดา แสงสิน เจ้าของเหรียญทอง รุ่น 55 กก.หญิง หลังจากมาถึงเมืองไทย ก็ได้เดินทางมาชมและให้กำลังใจนักกีฬาเทควันโด ที่ร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย ทันที พร้อมกล่าวว่า ตนได้ประสบการณ์และเทคนิคใหม่ๆ กลับมามากมาย ส่วนเป้าหมายต่อไป คือการติดทีมชาติไทย ซึ่งตอนนี้ตนอายุเพียงแค่ 16 ปี แต่จะพยายามฝึกฝน เพื่อก้าวไปสู่ทีมชาติชุดใหญ่ เพื่อไปสู้ศึกโอ ลิมปิกเกมส์ ในอนาคตให้ได้.

ร่วมแสดงความคิดเห็น