ตำรวจแม่อาย ปฏิบัติการสกัดจับกองทัพมด ขนยาเสพติดในพื้นที่

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. 20 ตุลาคม 2561 พ.ต.ต.พีรพจน์ ธุระกิจ สว.สส.สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ นำกำลัง จนท.ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกับ ชุดสายตรวจ สกัดจับกุมตรวจยึดยาเสพติด จากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.แม่อาย ได้จำนวน 160,000 เม็ด โดยการตรวจยึดและสกัดกั้นในครั้งนี้ อยู่ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ที่สั่งการให้ พ.ต.อ. ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง.ผบก.ดูแลงานด้านยาเสพติด
โดย พ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยาติ ผกก.สภ.แม่อาย ได้รับรายงานว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติด เข้ามาจากพื้นที่ชายแดน เข้ามายังชั้นในของประเทศ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ต.พีรพจน์ ธุระกิจ สว.สส.นำกำลัง จนท.ตำ รวจชุดสืบสวน ออกติดตามกลุ่มขบวนการดังกล่าว

จนกระทั่ง จนท.ได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติด เข้ามาจากชายแดน โดยใช้เส้นทาง บ้านโป่งไฮ มุ่งหน้าออกทางแยกบ้านห้วยป่าซาง หลังจากรับแจ้ง จนท.ชุดตรวจยึดจึงได้วางแผนจัดกำลังดักซุ่มในเส้นทางและลาดตระเวนเพื่อตรวจค้นจับกุม และในเวลาต่อมาได้สังเกตเห็นรถ จ.ย.ย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 2 คัน ขับขี่มาจอดบริเวณหลัก กม.ที่ 1 ท่าทางมีพิรุธ ชุดตรวจยึดจึงได้เข้าไปแสดงตัวขอทำการตรวจค้น เมื่อผู้ขับขี่รถ จ.ย.ย.เห็นว่าเป็น จนท.ตำรวจ จึงรีบขับขี่รถหลบหนีไปอย่างรวดเร็วมุ่งหน้าไปทางบ้านโป่งไฮ ชุดตรวจยึดจึงได้ขับขี่รถติดตามไป แต่ไม่สามารถติดตามได้ เนื่องจากชายผู้ขับขี่อาศัยความชำนาญ ขับขี่รถหลบหนีไปได้
ชุดตรวจยึดจึงได้ย้อนกลับมาตรวจสอบ บริเวณโดยรอบหลัก กม.ที่ 1 พบถุงขยะสีดำภายในมียาบ้าอยู่ 80 มัด รวมจำนวนยาบ้าทั้งสิ้น ประมาณ 160,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ จึงได้แจ้ง พงส.สภ.แม่อาย มาตรวจสอบของกลาง และร่วมกันทำการตรวจยึด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับการสกัดกั้นในครั้งนี้ พบว่าเป็นการลำเลียงยาเสพติดทีละน้อย โดยอาศัยคนในพื้นที่ซึ่งชำนาญเส้นทางในการลำเลียง โดยจะนำเข้ามาจากพื้นที่ชายแดน แล้วนำมาพักเอาไว้ตามหมู่บ้านต่างๆ เพื่อรอลำเลียงเข้าไปยังชั้นในของประเทศ ซึ่ง จนท.ก็ได้ทำการติดตามและสกัดกั้นมาอย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น