วันเดียว 2 ราย อุบัติเหตุบนดอยอินทนนท์ ด้าน จนท.ในพื้นที่ฝากเตือน ปชช.ขับรถด้วยความระมัดระวัง

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 21 ต.ค.61 โดยทางเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุรถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ที่บริเวณถนนสาย จอมทอง-ดอยอินทนนท์ กม.ที่ 16-17 หลังจากนั้นจึงรายงานให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ทราบเพื่อขอความช่วยเหลือส่งเจ้าหน้าที่ร่วมเข้าตรวจสอบ ซึ่งเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน งน 363 เชียงใหม่ สภาพล้มตะแคงอยู่ข้างทาง ขณะเดียวกันพบคนขับรถอยู่ในที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จึงได้ทำการปฐมพยาบาลและช่วยกันเคลียร์พื้นที่ดังกล่าว ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าคนขับน่าจะขับรถมาด้วยความเร็วพอสมควร แต่ระหว่างนั้นมีฝนตกถนนลื่นจึงทำให้รถเกิดเสียหลักและพุ่งล้มข้างทางดังกล่าว
นอกจากนี้ในวันเดียวกัน ช่วงสายของวันนี้ ยังได้เกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ดังกล่าวอีกรายที่บริเวณปากทางเข้าน้ำตกวชิราธาร ทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะมาจากฝนตกและถนนลื่น จึงทำให้รถเสียการควบคุมและเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามทางด้าน นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่กำลังใกล้เข้าสู่ฤดูหนาว ส่งผลให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวในพื้นที่มากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และส่วนใหญ่มักเดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนบุคคล ดังนั้นการเดินทางมาเองนั้นจึงควรขับรถด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากเส้นทางของดอยอินทนนท์นั้นมีความคดเคี้ยว และบางจุดก็มีโค้งอันตรายที่เกิดอุบัติเหตุได้บ่อยครั้ง ผู้ที่จะเดินทางมาจึงควรตรวจเช็คสภาพรถให้ดี ให้มีความพร้อม เพื่อความปลอดภัย ขณะเดียวกันทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ก็ได้มีการจัดชุดเจ้าหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกรวมไปถึงการติดป้ายเตือนตามจุดเสี่ยงและจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุได้บ่อยครั้งเพื่อเป็นการป้องกัน การเกิดอุบัติเหตุกับผู้ที่เดินทางมาในพื้นที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น