ตะลุยม่อนจอง ดินแดนทุ่งหญ้าสีทอง

เค้าว่ากันว่า ยิ่งสูง ยิ่งหนาว ความสวยงามของธรรมชาติ ยิ่งเราเดินเข้าหามันใกล้เท่าไหร่ เราก็จะพบเจอกับธรรมชาติที่สมบูรณ์ และ ความงดงามก็มากเกินคำบรรยาย
If you never try, you’ll never know. หากคุณไม่ลองทำดู คุณก็ไม่มีวันได้รู้ ดอยม่อนจอง ตั้งอยู่ในเขตลึกของป่าอมก๋อย คำว่า ม่อน เป็นภาษาคำเมืองที่หมายถึง ดอยหรือเนินเขา
ส่วนคำว่า จอง เป็นภาษาคำเมืองจะออกเสียงว่า จ๋อง หมายถึง ลักษณะจั่ว สามเหลี่ยมที่อยู่สูงที่สุด เเละ ดอยม่อนจอง ติดอันดับ 1 ใน 10 ของยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทยโดย จุดสูงสุดของ ดอยม่อนจอง เรียกว่า หัวสิงห์ เพราะมีลักษณะคล้ายหัวสิงโต สูง
ไฮไลต์ของการมาเที่ยวดอยม่อนจองคือ ดินแดนทุ่งหญ้าสีทองอร่าม ที่แผ่กว้างไกลสุดสายตา ทิวทัศน์ที่มองเห็นภูเขาสูงสลับซับซ้อนตัดกับทะเลหมอกขาวโพลน ช่างชวนให้น่าหลงไหลจนไม่อยากละสายตา
ทั้งยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากแห่งหนึ่ง ตกกลางคืนภายใต้ท้องฟ้าสีดำ คุณจะมองเห็นดาวที่พร่างพรายเต็มท้องฟ้า สวยงามไม่เเพ้ที่อื่นเลยละ
ถ้าโชคดี คุณจะได้ ชมดอกกุหลาบพันปี ซึ่งจะบานในช่วงเดือนธันวาคมจนถึงเดือนมกราคม ว่ากันว่าต้นกุหลาบพันปีบนดอยม่อนจองต้นนี้ เป็นต้นที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเลยทีเดียวเชียว
ดอยม่อนจองเปิดให้ท่องเที่ยวตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน ถึง 15 กุมภาพันธ์ ของทุกปี
พิกัด : ตั้งอยู่ที่ตำบลอมก๋อย อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เปิดทุกวัน เวลา 08:00-17:00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ โทร. 053-248-604 หรือ 053-248-607

ร่วมแสดงความคิดเห็น