ทุ่งดอกเก๊กฮวย ฟาร์มแม่โจ้

ใครอยากชมดอกเก๊กฮวยแบบไม่ต้องไปถึงสะเมิง มาตรงนี้เลย!! ที่ฟาร์มแม่โจ้ 900 ไร่ ทุ่งดอกเก๊กฮวยกำลังออกดอกบานสะพรั่งเต็มทุ่ง ซึ่งทางสำนักวิจัยพืชไร่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จะปลูกเป็นประจำทุกปี ฟาร์มแม่โจ้ 900 ไร่หลังมอแม่โจ้ นับเป็นสถานที่ถ่ายรูปที่เป็นที่นิยมของบรรดาฮิปสเตอร์ หรือนักศึกษาของมหาวิทยาลัย
เนื่องจาก ฟาร์มมีพื้นที่กว้างขวาง มีทิวทัศน์ที่สวยงาม อากาศดีทั้งปี และทุ่งดอกเก๊กฮวยก็เป็นไฮไลท์อีกที่หนึ่งซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ของฟาร์ม แม่โจ้ 900 ไร่ ซึ่งจะมีการปลูกไว้ให้ทันออกดอกเบ่งบานในช่วงหน้าหนาวของทุกปี พฤศจิกายน-ธันวาคม
เมื่อแอบสอบถามลุงๆ ป้าๆ ที่กำลังเก็บดอกเก๊กฮวยอยู่นั้นว่า ดอกจะหยุดบานเมื่อไหร่ เค้าบอกว่า ประมาณปลายเดือนธันวาคมนี้ก็หมดแล้วเพราะดอกเก๊กฮวยจะออกดอกให้เก็บผลผลิตอยู่แค่เดือนกว่าๆ เท่านั้น ได้ยินอย่างงี้ต้องรีบไปกันเเล้วนะ อีกไม่กี่อาทิตย์เท่านั้น
ฟาร์มแม่โจ้ 900 ไร่ เปิดทุกวันเวลา 06:00-18:00 น. (ปิดวันอาทิตย์)
พิกัด : จากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ออกประตูหลัง ขับตามถนนไปเรื่อยๆ เลี้ยวขวา ก่อนถึงเบทาโกร เข้าทางหมู่บ้านโปง ขับตามถนนไปอีกสักระยะจะเจอ 3 แยก ให้เลี้ยวขวาตามถนนไปเรื่อยๆ ก็จะเข้าสู่ฟาร์มแม่โจ้ 900 ไร่ ประตูปิดวันอาทิตย์แต่สามารถอ้อมไปอีกเส้นทางได้ซึ่งไม่มีประตูกั้น ซึ่งถนนจะอยู่ติดประตูทางเข้า ขับตามถนนไปเรื่อยๆ มีทางเดียว
Location : https://goo.gl/maps/c5cnkDCU7Lk

ร่วมแสดงความคิดเห็น