สภาสตรีมุสลิมมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ที่จบอัน-กูรอาน 30 ยุซ

สภาสตรีมุสลิมเชียงใหม่ ได้จัดพิธีมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ที่จบอัน-กูรอาน 30 ยุซ ในโครงการสอนทบทวน อัน-กูรอาน โดยได้รับเกียรติจากศ.ดร.นพ.สนาม สิมารักษ์ ผู้แทนประทานกรรมการอิสลามประจำจังหวัด
เชียงใหม่ มาเป็นประธาน และได้รับเกียรติจาก อ.ซอและแสวงสิริผล ท่าน อลิศรา มานะจิต ผู้พิพากสาศาลอุทรภาค 5 นายวิจิต หลังสัน อดีตนายอำเภอดอยสะเก็ต และสมาชิกสภาสตรี พี่น้องชาวมุสลิม เชียงใหม่ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นจำนวนมาก ณ ห้องประชุมมัสยิดช้างคลานฮัจยะรัตนาภรณ์ มะหะหมัด ชมรมสตรีมุสลิมเชียงใหม่ เปิดเผยว่าสภาสตรีมุสลิมเชียงใหม่ได้มาดำเนินงานด้านศาสนาเพื่อช่วยเหลือสังคมมุสลิมมาเป็นเวลานานกว่า 20 ปี ตั้งแต่เป็นชมรมเล็กๆจนปรับเปลี่ยนเป็นสมาคม วันนี้ทางสมาคมได้จัดกิจกรรมงานมอบเกียรติบัตรแก่ ผู้ที่เรียนจบอัล-กุรอาน 30 ยุซ ใน “โครงการสอนทบทวนอัล-กุรอาน “ครั้งที่ 3 มีผู้เข้ารับเกียรติบัตรจำนวน 20 คน โดยมีวัตถุประสงค์การจัดงาน เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดี และเพื่อเป็นการปลุกจิตสำนึกให้แก่มุมินให้ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาอัล-กุรอานในชุมชนต่อไป
โครงการสอนทบทวนอัล-กุรอานครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ครั้งที่ 1และ 2 เริ่มจัดเมื่อปี 2540 สอนโดยอาจารย์ซอและแสวงศิริผล นักเรียนรุ่นแรกอายุมากสุด 80 ปี ตำมัตกุราอาน สะกดและอ่านอัลกุรอานได้
ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 เริ่มสอนวันที่ 7 กุมภาพันธ์ โดยอาจารย์ ซะอาต วารีย์ เริ่มสอนตั้งแต่ สะกด อ่านและแปลความหมาย เรียน 1 ชั่วโมง นาซีฮัดท้ายชั่วโมง ผู้มาเรียนแบ่งเป็น ผู้ที่อ่านสะกดไม่เป็นเลย ,ผู้ที่ลืม ,และผู้ที่อ่านเป็นแล้วมาทบทวนเพิ่มเติมให้ถูกต้อง เวลาเรียน หลังมักริมในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ โครงการนี้ใช้เวลาเรียนตลอดทั้งสิ้น 20 เดือน

อัล-กุรอาน คือพระดำรัสของอัลลอฮ์ที่ทรงประทานแก่ท่านนบีมูฮัมหมัดศ็อลลัลอฮ อะลัยฮี วะซัลลัม ผ่านญิบริล เพื่อเป็นทางนำสำหรับมนุษย์ชาติ ไปสู่การมีชีวิตที่มีความสุขในโลกนี้และโลกหน้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น