จ.เชียงใหม่ เชิญร่วมงานวันพระบิดาแห่งการแพทย์แผนไทย และ วัน ธ สถิตในดวงใจ ครั้งที่ 2

สมาคมส่งเสริมบริการสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่จัดงาน”พระบิดาการแพทย์แผนไทย &ธ สถิต ในดวงใจ ครั้งที่ 2″เพื่อสนับสนุนให้เมืองเชียงใหม่เป็นเมืองสุขภาพอันดับ 1 ของโรค
นางดวงสมร ไชยรัตน นายกสมาคมธุรกิจสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ด้วยทางสมาคมส่งเสริมบริการสุขภาพ เชียงใหม่ ที่มีสมาชิกทั้งหมด 5 สมาคม และ 11 ชมรม ได้กำหนดจัดงาน “พระบิดาการแพทย์แผนไทย และวัน ธ สถิตในดวงใจ ครั้งที่ 2 ในวันที่ 26-28 ตุลาคม 2561 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม ในงานมีกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ การบริการตรวจสุขภาพโดยแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์แผนไทย การสอนนวดเพื่อสุขภาพ กิจกรรมการรณรงค์การลดการเกิดโรคด้วย

โรคความดัน โรคเบาหวาน (NCDs) ของพระสงฆ์ โดยสมาคมมังสวิรัตฯ การให้ความรู้ด้านทันตกรรมเพื่อผู้สูงอายุ กิจกรรมสปาลานนาไทย กิจกรรมดนตรีบำบัดต่างๆ รวมถึงการประกวดและสาธิตทำอาหารลานนาเพื่อสุขภาพ เพื่อส่งเสริมการบริโภคและองค์ความรู้ด้านอาหารพื้นบ้านล้านนา ที่สามารถส่งเสริมสุขภาพ ชะลอโรค ชะลอวัย สามารถเสริมการรักษาของแพทย์ รวมถึงกิจกรรมภาพรวมที่สามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของจังหวัดเชียงใหม่ได้
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการประกวดการทำอาหารตำนานอาหารพื้นบ้านลานนา มีการนำสมุนไพรพื้นบ้านที่เป็นซุปเหอร์ฟู๊ด คือ ลาบไก่ ใส่ดีปลี ” โดยการนำไก่ที่เลี้ยงด้วยสมุนไพร ปลอดยาปฏิชีวนะ และเครื่องปรุงรสอาหารที่สามารถควบคุมปริมาณโซเดียมเข้าสู่ร่างกายได้ เป็นการประกวดทำอาหารระดับเซฟ และการตัดสินการประกวดนี้มาจากคณะกรรมการหลายๆ ภาคส่วน

ร่วมแสดงความคิดเห็น