“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 22 ตุลาคม 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 22 ตุลาคม 2561

จันทร์เต็มดวงในครั้งหน้า “เทศกาลงานยี่เป็ง” แต่ว่าจันทร์เต็มดวงครั้งนี้ วันที่ 23 ตุลา ถือว่าเป็นคืนวันเพ็ญเต็มดวงตรงกับ “วันเป็งปุ๊ด” ที่อีกครั้งหนึ่งที่ ชาวพุทธ จะได้มาร่วมกัน ทำบุญตักบาตร……. ในเวลามิดไนท์คืนนี้…….

เป็นขนบธรรมเนียมประเพณีที่ใส่บาตร ในยามรัตติกาล ที่เป็นประเพณีสืบสานกันมา สองพันกว่าปี แต่มายุคนี้ประเพณีเพี้ยนๆไป ตามสมัยนิยม อย่างสตรีคนยุคนี้ที่ ทำงานกลางคืน เสร็จจากหน้าที่การงานก็ต้องมา ตักบาตรเป็งปุ๊ด ก็น่าชื่นชมที่ปฎิบัติตาม วิถีชาวพุทธ เพียงแต่บางท่านมาในชุดทำงาน
ใส่ชุดสั้น-สาวยเดี่ยว-เอวลอย คนไปร่วมใส่บาตรดูแล้ว มันขัดสายตา……ขัดต่อประเพณีอันดีงาม……

และในคืนนี้ที่เป็นศูนย์ใส่บาตรใน “คืนเป็งปุ๊ด” ชาวพุทธคงแน่หนาตาอยู่แถว วัดอุปคุตเชียงใหม่ จะมีพระสงฆ์จากวัดต่างๆ มาร่วมโปรดสัตว์ ตามโบราณกาลเท่าที่ทราบมา เริ่มแต่เที่ยงคืน แต่มาถึงยุคนี้ก็เปลี่ยนแปลงไป พระเดินสาย…….ยืนรอตั้งแต่ตะวันตกดิน…….

เพิ่งจะมีเวลาเป็นของตัวเอง “เสี่ยต๋อย”ไตรภพ บุญเหมือน ว่างเว้นเดินสายไปขายเครื่องจักร แถบประเทศเพื่อนบ้าน รีบลัดฟ้ามาเชียงใหม่ใน วันที่ 23 ตุลา ตั้งใจมาทำบุญที่ ภพวิตรี รีสอร์ท-+สันทราย ในตอนเช้ากำหนด “เลี้ยงพระ” และในตอนเย็นมีโปรแกรม “เลี้ยงเพื่อน” ถือว่าเป็นโอกาสอันดีจังหวะนี้ “ป.ป.-เป็งปุ๊ด” เจ้าตัวก็ถือซะว่า คืน ป.ป. ……….เป็นคืนป๊ะเปี่อน……

เสี่ยต๋อย-ไตรภพ บุญเหมือน
สาวใหญ่หัวใจบานชื่นอยู่เสมอ “อ้อม”ธัญญลักษณ์ รัตนวงค์ชมภู เวียนมาครบรอบวันเกิด วันที่ 23 ตุลา นัดคนสนิทมักคุ้นมา กินไวน์แกล้มเค้ก นัดพร้อมหน้ากันเหมือนทุกปีที่ ร้านคลาสสิค ยังยิ้มสดชื่นสดใส สู้ชีวิตต่อไป….ไม่ใส่เกียร์ถอย……..
อ้อม- ธัญญลักษณ์ รัตนวงค์ชมภู
เมืองเหนือเข้าสู่หน้าหนาว “งานวิ่งเพื่อกุศล” จัดขึ้นมากมายหลายแห่ง ตลอดหนาวนี้ ที่สาวนักวิ่งใจกุศลอย่าง “น้ำหวาน”ศิริกัญญา ภู่เจริญ สาวหน้าหวานสมชื่ออดีตประชาสัมพันธ์ โรงแรมดารา
เทวีเชียงใหม่ มีความตั้งใจไปร่วมวิ่งด้วยทุกงาน เพื่อสุขภาพ-เพื่อการกุศล แต่ไปวิ่งแล้วทุกครั้งก็แปลกใจ กลุ่มนักวิ่งผู้ชาย ทำไมวิ่งตามหลังเกาะใกล้ชิดมาตลอด ไม่ยอมวิ่งแซงซะที……..มันก็น่าคิดนะ……
หวาน-ศิริกัญญา ภู่เจริญ
ขอปรบมือให้นางฟ้าหัวใจเสียสละ “ภา”นภัสสรณ์ รังสิวิโรจน์ รองผู้อำนวยการ รพ.ฉัญญารักษ์เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 21 ตุลาที่ผ่านมาเป็น “วันพยาบาลแห่งชาติ” พร้อมและเต็มใจไปสมัครเป็น
“อาสาสมัคร” เพื่อได้รับใช้ปฎิบัติหน้าที่ตาม “โครงการจิตอาสา……สมเด็จย่า”…….
ภา-ณภัสสรณ์ รังสิวิโรจน์ และ ชาวพยาบาลอาสา
ภา-ณภัสสรณ์ รังสิวิโรจน์ และ ชาวพยาบาลอาสา
ภา-ณภัสสรณ์ รังสิวิโรจน์ และ ชาวพยาบาลอาสา
ขอพักเหนื่อยให้หายใจเต็มปอดหน่อย “หนุ่ย”ทศพล สมบัติใหม่ เพิ่งเสร็จจากเปิด “ลานเบียร์ลีโอ” ในงานประจำปี เชียงใหม่มอเตอร์โชว์ หายเหนื่อยแล้วอาทิตย์หน้า เริ่มที่ 2พฤศจิกา ต้องมาวิ่งหอบกันอีกกับงานใหญ่ เหมันต์นครพิงค์ จะจัดขึ้นที่ กาดเชิงดอย ต้องดูแลใกล้ชิดตลอดเก้าวัน ทั้ง
ลานเบียร์……และเวทีบันเทิง…….
หนุ่ย-ทศพล สมบัติใหม่

ทัดดาว
……………………………………………………….

เปิดประตูรับนักท่องเที่ยว……เมื่อวันที่ 19 ตุลา 2561″ระย้า เหลือหลาย”นายกสมาคมส่งเสริมการท่อง
เที่ยวเชียงใหม่ ละคณะพร้อมด้วย “ฤทธิพงศ์ เตชะพันธ์” -“เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่”-“จุไรรัตน์ แพรวพราย” – “อนันตธรณ์ โหจินดารัตน์”-“แฟรงค์ เศรษฐี”-“อาคม สุวรรณกันธา”-“บริพัฒน์ อุดทาคำ”ฯลฯ ซี่งเป็นคณะที่ได้รับเกียรติเชิญเป็นทางการจากรัฐบาลประเทศจีน โดยมีทางรัฐบาลเขตบริหารเศรษฐกิจพิเศษมาเก๊า เป็นเจ้าภาพผู้อำนวยความสะดวก เพื่อเป็นการกระชับมิตรภาพอันดีระหว่างไทย-จีน ทั้งภาครัฐและเอกชนวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมภาคเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวระหว่างมาเก๊ากับเชียงใหม่ เชื่อมขยายสู่กลุ่มจังหวัดล้านนา พร้อมทั้งลงนามเจตจำนงความร่วมมือกับหอการค้าไทยมาเก๊า “มร.ลี โน่ โอ เหวง เฉิ่น” พร้อมรับประทานอาหารค่ำร่วมกับ “มร.ชิปิง วิคเตอร์ ชาน”โฆษกรัฐบาลจีนมาเก๊า “มร.ล๊ก โป”ผู้อำนวยการมาเก๊า เดลินิวส์ พร้อมคณะสื่อมวลชนในมาเก๊า ………………….

ร่วมแสดงความยินดี….”เข้มแข็ง เก่งการค้า” ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว ผู้ช่วยกรรมการ
ผู้จัดการ บริษัทกาดสวนแก้ว 2545 จำกัด พร้อมด้วยทีมงาน ได้เข้ามอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับ “พล.ต.ต. มนตรี สัมบุณณานนท์” รรท.ผบช.ภ.5 ที่ได้เลื่อนตำแหน่งใหม่…………………………………

ชมรมคนรักสุนทราภรณ์……….ชมรมคนรักสุนทราภรณ์เชียงใหม่ ร่วมในงานเลี้ยงเพื่อ..รักและสามัคคี..วันคล้ายวันเกิด..19 ตุลาคม 2561..ของคุณพวงเพชร มาลาการณ์..จัดขึ้นที่โรงแรม.เชียงใหม่ฮิลล์.ห้องพวงแสด..มีสมาชิกชมรมฯเข้าร่วมงานเลี้ยงครั้งนี้ด้วยความสุขสนุกสนานกว่า 40 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น