มช.จัดตลาดนัดหลักสูตรอุดมศึกษา ครั้งที่ 23 และ CMU Open House ครั้งที่ 5

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดนิทรรศการตลาดนัดหลักสูตรอุดมศึกษา ครั้งที่ 23 และ CMU Open House ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 8 – 9 พฤศจิกายน 2561 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รองศาสตราจารย์อุษณีย์ คำประกอบ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รองศาสตราจารย์อุษณีย์ คำประกอบ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักพัฒนาคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดสัมมนาทางวิชาการและการจัดนิทรรศการตลาดนัดหลักสูตรอุดมศึกษา ครั้งที่ 23 และ CMU Open House ครั้งที่ 5 ขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 9 พฤศจิกายน 2561 เวลา 08.00 – 16.00 น. ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลหลักสูตรระดับอุดมศึกษาทั้งหลักสูตรภาษาไทยและนานาชาติ เปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา ครู ผู้ปกครอง หน่วยงาน และผู้ที่สนใจทั่วไป ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาครับรู้ข้อมูลหลักสูตรและข้อมูลการศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆ โดยทัดเทียมกัน รวมถึงเป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อมูลทางการศึกษาต่อระหว่างสถาบันการศึกษากับกลุ่มเป้าหมาย และระหว่างสถาบันการศึกษาร่วมกัน ตลอดจนส่งเสริมให้มีการศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาภายในประเทศเพิ่มมากขึ้น พิธีเปิดการสัมมนาทางวิชาการ และการจัดนิทรรศการตลาดนัดหลักสูตรอุดมศึกษาจะมีขึ้นในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09.15 น. ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ภายในห้องประชุมใหญ่ จะมีการจัดนิทรรศการ ประชาสัมพันธ์ กิจกรรมการแสดง และแนะแนวการศึกษาจากสถาบันการศึกษาที่มาร่วมงาน รวมทั้งการเล่นเกมแจกของรางวัลมากมาย นอกจากนี้ บริเวณหน้าห้องประชุมใหญ่ และศาลาไทย จะมีการจัดคูหาให้แก่ทุกคณะ วิทยาลัย (CMU Zone) จำนวน 22 คูหา เพื่อประชาสัมพันธ์ และแนะนำหลักสูตรของคณะ วิทยาลัยของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ในห้องประชุมเล็ก จะมีการบรรยายพิเศษโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10.00 – 12.30 น. และวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09.30 – 12.00 น. หัวข้อ “แนะนำคณะและหลักสูตรระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่” โดย รองศาสตราจารย์อุษณีย์ คำประกอบ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และตอบข้อซักถาม โดย รองคณบดีฝ่ายวิชาการแต่ละคณะของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ การบรรยายพิเศษ เรื่อง “เส้นทางการรับเข้าศึกษา ผ่านระบบ TCAS ปีการศึกษา 2562” โดย อาจารย์ ดร.รณชัย ปรารถนาผล รองผู้อำนวยการสำนักทะเบียนและประมวลผล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่นอกจากนี้ในงานดังกล่าว มีการจัด CMU Open House ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 8 – 9 พฤศจิกายน 2561 ภาคเช้า เวลา 09.30-12.00 น. และภาคบ่าย เวลา 13.30 –16.00 น. ตลอดทั้ง 2 วัน เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้มีโอกาสเยี่ยมชมคณะต่าง ๆ และได้สัมผัสบรรยากาศการเรียนการสอนจริง ภายในคณะและวิทยาลัย ทั้งหมด 19 ส่วนงาน ได้แก่ คณะมนุษยศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ คณะวิจิตรศิลป์ คณะสังคมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะเกษตรศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ คณะเทคนิคการแพทย์ คณะพยาบาลศาสตร์ คณะอุตสาหกรรมเกษตร คณะสัตวแพทยศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจ คณะเศรษฐศาสตร์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ คณะการสื่อสารมวลชน คณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ คณะนิติศาสตร์ และวิทยาลัย ศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี และยังมีสถาบันการศึกษาทั้งของรัฐและเอกชนทั่วประเทศเข้าร่วมงานจำนวน 61 สถาบัน มีการจัดตั้งบูธเพื่อให้แต่ละสถาบันการศึกษาแสดงนิทรรศการฯ จำนวน 94 บูธ ซึ่งคาดว่า การจัดนิทรรศการตลาดนัดหลักสูตรอุดมศึกษา ครั้งที่ 23 และ CMU Open House ครั้งที่ 5 จะมีผู้เข้าร่วมงานได้แก่ นักเรียน นักศึกษา อาจารย์ ผู้ปกครอง และผู้สนใจ ประมาณ 10,000 คน ตลอดทั้ง 2 วัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น