นทท.ไม่กลัวฝน แห่เที่ยวอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังในวันหยุด ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นและลมภูเขาที่พัดแรง

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2561 นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในห้วงวันหยุดที่ผ่านมา ได้มีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ จำนวนกว่า 500 คน ได้พากันเดินทางเข้าไปเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ที่อยู่ติดกับ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ท่ามกลางฝนที่ตกต่อเนื่อง และสภาพอากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16 องศาเซลเซียส สูงสุด 18 องศาเซลเซียส และมีลมภูเขาพัดแรง ปริมาณฝน 50 มม. ส่งผลให้คนที่เดินทางไปท่องเที่ยว ต้องสวมเสื้อกันหนาว

นอกจากที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังที่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวแล้ว ที่โป่งน้ำร้อนท่าปาย ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ก็เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเช่นกันแต่ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ สภาพอากาศ อุณหภูมิต่ำสุด 19 องศาเซลเซียส สูงสุด 32 องศาเซลเซียส ปริมาณน้ำฝน 40 มม. มีนักท่องเที่ยว เข้าเที่ยวจำนวน 258 คน

อย่างไรก็ตามในห้วงนี้ จะมีฝนตกอยู่บ้าง นักท่องเที่ยวที่จะเดินทาง ไปเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ควรที่จะเตรียมเสื้อกันหนาว และเสื้อกันฝนไว้ด้วย รวมไปถึงผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ ควรที่จะพกยกประจำตัวมาด้วยเผื่อมาเจอสภาพอากาศที่แตกต่างจากในตัวเมือง ซึ่งอาจจะทำให้โรคภูมแพ้กำเริบได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น