ลำปางสกัดจับรถเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคเหนือ พบอาวุธปืนพร้อมกระสุน เเละอุปกรณ์การเสพยา

ตำรวจลำปางสกัดจับรถเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคเหนือพบอาวุธปืนพร้อมกระสุน อุปกรณ์การเสพยาจึงยึดรถและนำตัวสอบสวนเครียด

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 23 ต.ค.2561 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน​ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางได้รับคำสั่งจากพล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค5 ให้แจ้งสถานีตำรวจทุกสภ.จุดตรวจจุดสกัดทั้ง13 อำเภอของตำรวจภูธรจังหวัดลำปางให้สกัดจับรถเก๋งนิสสันเทียน่า TNATA สีขาวหมายเลขทะเบียน ฎฬ-1664 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในภาคเหนือ ล่าสุดได้รับรายงานว่ารถคันดังกล่าวอยู่ในพื้นที่อำเภอแจ้ห่มและกำลังมุ่งหน้าเข้าสู่เมืองลำปางหลังจากได้รับคำสั่งจึงแจ้งให้ทุกสภ.จุดตรวจจุดสกัดทราบ
ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ​ สภ.ทุ่งฝายลำปาง นำโดยพ.ต.ท.สันติ แก้วอินต๊ะ รองผกก.สส.ฯ ร.ต.อ.กล้าหาญ ปาโกวงศ์ รองสวป.ฯพร้อมชุดสืบสวนฯ ชุดปราบปรามยาเสพติดกก.สส.ภ.จว.ลำปาง ได้นำกำลังออกสังเกตการณ์บนถนนสายแจ้ห่ม-ลำปางซึ่งคาดว่ารถคันดังกล่าวขับผ่านขณะนำกำลังมาถึงสะพานบ้านนาป้อใต้ ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่พบรถคันดังกล่าวขับมุ่งหน้าเข้าสู่เมืองลำปางเจ้าหน้าที่จึงสกัดจับพร้อมนำตัวคนขับและผู้โดยสารมาทำการตรวจค้นที่ตู้ยามประตูม้า เบื้องต้นมีผู้ชายเป็นคนขับและผู้หญิงกับเด็กหญิงอายุประมาณ 3ขวบนั่งมาด้วย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการค้นรถคันดังกล่าวอย่างละเอียดต่อหน้าชายคนขับผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนยี่ห้ออูซี่อิเกิ้ล (มีทะเบียน) พร้อมกระสุนซุกซ่อนอยู่ใต้คอนโซลหน้ารถนอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์การเสพยาจำนวนหนึ่งจึงจับกุมชายคนดังกล่าวเอาไว้​ และทราบต่อมาชื่อนายวันลภ สระน้อย อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 ม.2 ต.ท่าตะโก อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์​ และทำการสอบสวน นายวันลภให้การว่าอาวุธปืนและกระสุนที่พบเป็นของตนและยอมรับสารภาพว่าเมื่อหลายวันเสพยามาจริงส่วนผู้หญิงที่มาด้วยเป็นอดีตภรรยาส่วนเด็กเป็นลูกของสามีใหม่ของอดีตภรรยา ก่อนหน้านี้ได้พากันเดินทางไปเที่ยวที่แม่สายจังหวัดเชียงรายและกำลังจะเดินทางกลับบ้านที่นครสวรรค์ ก่อนจะมาถูกจับกุมที่ดังกล่าว
ทั้งนี้ก่อนที่จะมีการสกัดจับรถคันดังกล่าวทางตำรวจภูธรภาค5 ได้มีการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ได้ของกลางจำนวนมากจากการสืบสวนสอบสวนทราบว่ารถคันดังกล่าวอยู่ในขบวนการเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่และมีส่วนเกี่ยวข้องในการค้ายาเสพติดที่เจ้าหน้าที่จับกุมในหลายคดีส่วนใหญ่ได้ของกลางจำนวนมากจึงติดตามดูพฤติกรรมและสกัดจับดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดรถคันดังกล่าวและทำการสอบสวนนายวันลภต่อไป

จากการตรวจสอบประวัตินายวันลภทราบว่าเคยต้องโทษคดียาเสพติดที่จังหวัดกำแพงเพชรมาแล้วเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาก่อนจะมาถูกจับกุมดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น