“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 24 ตุลาคม 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 24 ตุลาคม 2561

ฝนสั่งฟ้าลาไปแล้วตอน ออกพรรษา ที่เริ่มโชยเข้ามาตามนัดก็เป็น “ลมหนาวอ่อนๆ” ช่วงจังหวะที่ ฤดูกาลเปลี่ยนแปลง ผู้เฒ่าคนบะเก่าท่านบอกไว้ให้ระวัง ไข้ต้นฤดู สภาพร่างกายปรับตัวรับไม่ทันกับ ต้นฤดูหนาว จะทำให้ร่างกายเจ็บไข้ได้ป่วยง่ายโดยเฉพาะ วัยเด็กเล็ก……และผู้สูงอายุ……..

ที่หนาวฮวบฮาบเย็นวูบวาบในพื้นที่ แถบดอยสูง ต้องผจญกับ ความหนาวเหน็บ-ความเจ็บป่วย ที่จะทวีขึ้นเรื่อยๆต้องสู้ไป อีกหลายเดือน น้ำใจน้องพี่ที่อยู่ พื้นที่ราบ หลายหน่วยงาน-หลายองค์กร แบ่งปันน้ำใจ หยิบยื่นให้กับไออุ่น ผ้าห่ม-เสื้อผ้า เป็นน้ำใจของพี่น้องไทย ยามเดือดร้อน……เราไม่ทอดทิ้งกัน……..

เปิดหัวม้วนต้อนรับกับ เหมันต์ฤดู เจ้าแรก-เจ้าประจำที่ทำกิจกรรมมาแล้ว ถึงสามสิบปี ประเดิมเริ่มปีนี้ใน วันที่ 25 ตุลา กับงานบันเทิงรื่นเริงใจ “มหกรรมอาหารเชียงใหม่” ในเวอร์ชั่นปีนี้ที่ชื่อว่า “ยกทะเลมาขึ้นโตก” สืบสานจัดติดต่อกันมาทุกปี โดย “ชมรมภัตตาคารและร้านอาหาร จ.เชียงใหม่” ที่ประธานชมรมฯและประธานจัดงาน “เฮียต้อม”ชวลิต ฉ่อนเจริญ ที่ผู้นี้เป็นทั้ง “หมอผีประจำชมรมฯ” เพราะเป็นจอมขมังค์เวทย์สามารถ เสกไล่ฝน จะประเดิมเริ่มสนุก อิ่มท้อง-อิ่มบันเทิง…..ที่ลานม่วนใจ๋-เซ็นทรัลแอร์พอร์ต……..

เฮียต้อม-ชวลิต ฉ่อนเจริญ
ปรึกษาหารือกันนอกกรอบรอบแรกของ นันทพล พงษ์ธรพิสุทธิ์ ผู้นำประธาน ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์ กับคณะกรรมการชมรมฯ ลูกน้ำกว๊าน ที่จะจัดงาน วันสถาปนาชมรมฯ ที่คาดว่าจะมีขึ้นใน เดือนธันวา จะนัดประชุมใหญ่ครั้งต่อไป เพื่อกำหนด วันที่แน่นอน…….สถานที่จัดงาน……..
นันทพล พงษ์ธรพิสุทธิ์
เพื่อนพ้องน้องพี่ใน แวดวงชาวไกด์ ร่วมไว้อาลัยรุ่นใหญ่ในวงการ “ไกด์ป้าตู่” จีรสิทธิ์ เขื่อนแก้ว ได้จัดพิธีประชุมเพลิงที่ สุสานบ้านท่าฟ้าใต้-อ.เชียงม่วน รุดข้ามเขาจากเชียงใหม่ “ป็อบ” วิทยา พงษ์ศิริ ที่เป็นประธาน ชมรมเพื่อนไกด์เชียงใหม่ ไปเป็นตัวแทนของเพื่อนไกด์ ร่วมไว้อาลัย ไกด์ป้าตู่………..ด้วยความเคารพรัก…………..
ญาติพี่น้องและชาวไกด์ร่วมส่งศพ”ไกด์ป้าตู่” สู่สรวงสวรรค์
ญาติพี่น้องและชาวไกด์ร่วมส่งศพ”ไกด์ป้าตู่” สู่สรวงสวรรค์
ญาติพี่น้องและชาวไกด์ร่วมส่งศพ”ไกด์ป้าตู่” สู่สรวงสวรรค์
ญาติพี่น้องและชาวไกด์ร่วมส่งศพ”ไกด์ป้าตู่” สู่สรวงสวรรค์
ญาติพี่น้องและชาวไกด์ร่วมส่งศพ”ไกด์ป้าตู่” สู่สรวงสวรรค์
ชัวร์หลังจากนี้ฟ้าคงไม่มีฝนแล้ว วินัย จิตตรัตนเสนีย์ ผู้จัดการใหญ่ใบหน้าเปื้อนยิ้ม โรงแรมสุริวงค์เชียงใหม่ ได้จัดเวทีบันเทิงกลางแจ้งที่ เทอร์เรสบาร์ หัวมุมโรงแรมที่นักท่องเที่ยวนิยมมา นั่งดื่มพัก
น่อง จัดให้มีสีสันคึกคักกับเสียงเพลงคันทรีโดย ชาญยุทธ ยิ้มสาระ พร้อมกับสมาชิก วงกู๊ดเดย์ นอกจากจะมีเพลงแนว คันทรี่ฝรั่ง ก็ยังได้ฟัง เพลงป็อบจีน จากเสียงร้องของหมวยสาวลูกข้าวนึ่ง ต่าย ศิริวรรณ…….สามทุ่มทุกคืน……..
ชาญยุทธ ยิ้มสาระ หัวหน้าวงกู๊ดเดย์
ฝากขอบใจผ่านบรรทัดนี้ ถึงไอ้น้องรัก วรรณศักดิ์ จิตธรรม ผู้จัดการ บริษัท ซีบร้าฯ ที่ได้นำเอา “เมล็ดกาแฟ” ที่เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายฝากสองถุงมาถึง “ทัดดาว” วันแรกจะชงชิมก็ยังนั่งหนักใจ
เพราะเป็น เม็ดกาแฟล้วนๆ วันที่สองได้ชิมสมใจนึก ไม่ง้อเครื่องบด…….ใส่ครกตำเอา……..
วรรณศักดิ์ จิตธรรม
เรื่องวิ่งออกกำกายใช้เวลาสั้นๆ แค่ระยะเช้า มีเวลาถมเถทั้งวันที่จะทำมาหากิน “น้องหวาน” ศิริกัญญา ภู่เจริญ เอาเวลาว่างทำมาหากินด้วยการ เปิดร้านกิ๋นลำ-บ้านสวน จะประเดิมเปิดตามฤกษ์ใน วันที่ 27 ตุลา อยากจะตามมากิน อาหารรสจัด และล้างเผ็ดด้วย รอยยิ้มเจ้าของ ตามไปทานกันได้ทั้งมื้อกลางวัน-มื้อค่ำ ขับรถไปนิด……เลยศูนย์ราชการสันกำแพง……….
น้องหวาน-ศิริกัญญา ภู่เจริญ

ทัดดาว
…………………………………………………….

ไม่ลืมแผ่นดินถิ่นเกิด….จากเชียงใหม่ไปลุยงานบันเทิงที่นครบาลสาวหล่อ “กุล” ธรธัณย์ ร่ำรวยทรัพย์
กลับมาบ้านเพื่อทำบุญครบรอบวันจากไปของ “คุณแม่สายสุนา ร่ำรวยทรัพย์” เสร็จแล้วพร้อมกับเพื่อนๆเวทีนักร้องจาก “สาวน้อยคาเฟ่” ได้นำเอาผ้าห่ม สิ่งของจำเป็นพร้อมทั้ง ขนม ตุ๊กตา อุปกรณ์การเรียน ไปมอบให้แก่ชาวบ้านและเด็กๆบนดอยสูง บ้านสหกรณ์ อ.เชียงดาว ชนิดเดินสายเคาะประตูบ้านแจกอย่างทั่วถึง ได้อิ่มบุญและอิ่มสุขลงมาจากดอยกันอย่างถ้วนหน้า เมื่อวันที่ 22 ตุลาที่ผ่านมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น