ดารา -วัฒโนทัย คว้าแชมป์ บาสฯ วอลเลย์ กีฬาออมสิน ภาค 8 เตรียมลุยต่อรอบชิง

ยัดห่วง หนุ่มดารา -ลูกยางสาว วัฒโนทัย เชียงใหม่ พาเหรดคว้าแชมป์บาสเกตบอลและวอล เลย์บอล ประจำภาค 8 ผ่านเข้ารอบชิงแชมป์สายงานกิจการสาขา 3 หรือโซนภาคเหนือ ศึกกีฬาธนาคารโรงเรียน ธนาคารออมสิน ประจำปี 2561
การแข่งขันบาสเกตบอลชาย และ วอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี กีฬาธนาคารโรงเรียน ธนาคารออมสิน ประจำปี 2561 เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่โรงยิมเนเซียม ม.ราชภัฏเชียงใหม่ เป็นเกมการแข่งขันในรอบชิงแชมป์ภาค 8 ในสายงานกิจการสาขา 3 หรือโซนภาคเหนือ
เกมคู่ชิงชนะเลิศของบาสเกตบอลชายประจำภาค 8 เป็นการดวลกันระหว่างสองทีมแกร่งจาก จ.เชียง ใหม่(เจ้าภาพ) โรงเรียนดาราวิทยาลัย แชมป์เก่าของภาค 8 เมื่อปีที่แล้ว พบ โรงเรียนสาธิต มช.ทีมฟอร์มแรงในปีนี้
ควอเตอร์แรกเหมือนเป็นทางแชมป์เก่า ดาราวิทยาลัยทำได้ดีกว่าจากการเจาะเข้าทำที่ลื่นไหลของบรรดาผู้เล่นทำสกอร์ ออกนำไปก่อน 14-8 แต่เล่นไปเล่นมาในช่วงท้ายควอเตอร์ ฝั่งสาธิต มช.ที่โหมบุกหนัก เริ่มมีช่องเจาะและทำแต้มไล่ขึ้นมาเรื่อย จนตามหลังเพียงคะแนนเดียว เมื่อจบควอเตอร์แรกที่ 14-13 ดาราวิทยาลัยนำ
ในควอเตอร์ที่สอง สาธิต มช.เกิดข้อผิดพลาดค่อนข้างเยอะ พวกเขาเสียเทิร์นโอเวอร์มากมายจนโดนแชมป์เก่าขโมยบอลไปโกยสกอร์ ทิ้งห่างอย่างต่อเนื่องถึง 33-22 อีกทั้ง สาธิต มช.ต้องมาเสีย ธรรมวัฒน์ นุ่มนวล ตัวยิงสามคะแนนของทีมไปอีก จากการเกิดอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้าย จบควอเตอร์สองสถานการณ์ของผู้ท้าชิงชักจะยากลำบากแล้ว
สองควอเตอร์หลังจากนั้น ผู้ท้าชิงสาธิต มช.หลุดฟอร์มไปเลย โดนดาราวิทยาลัยกระหน่ำยิงเป็นชุด แถมสาธิต มช.ยังมีอัตราการเสียเทิร์นโอเวอร์เยอะจนน่าตกใจ หมดเวลาการแข่งขัน ร.ร.ดาราวิทยาลัย เอาชนะ ร.ร.สาธิต มช. 63-39 ทำให้หนุ่มดาราวิทยาลัยป้องกันแชมป์สำเร็จ พร้อมผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงแชมป์สายงานกิจการสาขา 3 เป็นทีมสุดท้าย ต่อจาก ร.ร.กำแพงเพชรพิทยาคม จ.กำแพงเพชร ตัวแทนแชมป์จากภาค 7, ร.ร.สามัคคีวิทยาคม จ.เชียงราย ตัวแทนแชมป์จากภาค 9 และ ร.ร.ปัว จ.น่าน รองแชมป์จากภาค 9 ที่ได้สิทธิจากการจับสลากเป็นทีมที่ 4 ที่จะเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในรอบชิงแชมป์สายงาน
ขณะที่คู่ชิงชนะเลิศในกีฬาวอลเลย์บอลหญิง เป็นการรีแมตช์คู่ชิงประจำภาค 8 เมื่อปีที่แล้วระหว่าง ร.ร.วัฒโนทัยพายัพ แชมป์เก่าจาก จ.เชียงใหม่(เจ้าภาพ) ปะทะ ร.ร.ขุนยวมวิทยา รองแชมป์เก่าจากจ.แม่ฮ่องสอน
รูปเกมคู่นี้เป็นทางผู้เล่นของแชมป์เก่าวัฒโนฯ ที่ดูดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่ละคนมีทักษะพื้นฐานการเล่นที่ดี และทีมเวิร์คความเข้าใจกันดีกว่าคู่แข่งจากแม่ฮ่องสอน ตลอดทั้ง 3 เซต จนแล้วจนรอด ร.ร.วัฒโนทัยพายัพ ก็สามารถยัดเยียดความปราชัยให้แก่ ร.ร.ขุนยวมวิทยา จากแม่ฮ่องสอน ได้อีก 1 ปี ที่สกอร์ 3-0 เซต (25-16, 25-13, 25-12) ตบสาวจากเมืองเชียงใหม่ คว้าแชมป์พร้อมลอยลำเข้าสู่รอบชิงแชมป์สายงานกิจการสาขา 3 เป็นทีมสุดท้าย ตามหลัง ร.ร.สุโขทัยวิทยาคม จ.สุโขทัย ตัวแทนแชมป์จากภาค 7, ร.ร.ลำปางกัลยาณี จ.ลำปาง ตัวแทนแชมป์จากภาค 9 และ ร.ร.อุตรดิตถ์ดรุณี จ.อุตรดิตถ์ รองแชมป์จากภาค 7 ที่ได้สิทธิจากการจับสลาก โดยรอบชิงแชมป์สายงานกิจการสาขา 3 จะมีขึ้นที่ ม.ราชภัฏเชียงใหม่ แห่งนี้ที่เดิม ในระหว่างวันที่ 31 ต.ค.-1 พ.ย. 61

ร่วมแสดงความคิดเห็น