หนาวแล้ว!! ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เริ่มปัดฝุ่นนำเสื้อกันหนาวเตรียมไว้สวมใส่

ชาวเชียงใหม่ได้เฮกันใหญ่ เช้าวันนี้(28 ต.ค.2561)สภาพท้องฟ้าในตัวเมืองเชียงใหม่มืดครึ้ม อากาศหนาวเย็นมีหมอกปกคลุมไปทั่วเมือง อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 20 องศา เรียกว่าต้อนรับเข้าสู่ฤดูหนาววันที่สองของปีนี้ ที่อากาศหนาวเย็นเข้ามาเยือน หลายๆคนต้องตื่นเต้น ประกอบกับวันนี้วันอาทิตย์เป็นวันหยุด ทางพ่อบ้านแม่บ้าน ต้องนำเสื้อกันหนาวที่เก็บไว้มาปัดฝุ่น นำมาซักทำความสะอาด หลังจากเก็บไว้มาเป็นแรมปี เพื่อต้อนรับฤดูหนาวปีนี้ ซึ่งคาดกันว่าจะยาวนานหลายเดือน

สำหรับอุณหภูมิบนยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดฮวบพร้อมกับปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเช่นกัน เช้านี้ยอดดอยอินทนนท์ วัดได้ 5 องศา ส่วนจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน 10 องศา และที่ทำการอุทยานฯ วัดได้ 15 องศา อุณหภูมิลดลงจากเมื่อวานนี้ โดยเฉพาะยอดดอยลงมาต่ำสุด 5 องศา ส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวสะสมจากเมื่อวานนี้ จำนวน 3,720 คน ท้องฟ้าเปิดแจ่มใสแสงแรกของเช้าวันนี้วันที่ 2 ของการเข้าฤดูหนาว จัดเต็มให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาสหนาวที่เย็นจัด แสงแดดสาดส่องค่อยขึ้นจากขอบฟ้ากับกลุ่มเมฆที่กระทบกันได้สวยงาม นักท่องเที่ยยวหลายคนไม่พลาดกับการถ่ายภาพเซลฟี่ ในเช้านี้เป็นที่ประทับใจกันถ้วนหน้า
ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เผยว่าภาคเหนือมีอากาศเย็นในตอนเช้ากับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศา ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพ เนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย
ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลาง แผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศเย็นในตอนเช้ากับมีลมแรง และอุณห ภูมิจะลดลง ภาคเหนือตอนบนอากาศเย็นในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน และเชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุด 20-22 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศา สำหรับบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-10 องศา
อย่างไรก็ตาม จ.เชียงใหม่ มีแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-เทศ มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญๆมากมาย ทั้งในตัวเมืองเชียงใหม่ และตามพื้นที่ของแต่ละอำเภอ และยังสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวตามจังหวัดใกล้เคียงอื่นๆ เช่น แม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง เชียงราย ได้อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น