นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ยังคงหลั่งไหลเข้าไปท่องเที่ยวปาย อย่างคับคั่ง

ล่าสุดพบแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ทุ่งดอกเก๊กฮวย ที่บ้านสันติชล เหลืองอร่ามดูสวยงามและมีฉากหลังเป็นเทือกเขาดอยจิกจ้อง เขาที่สูงที่สุดในเมืองปาย

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2561 นายธนกฤติ ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้เกิดแหล่งท่องเที่ยวเพื่อถ่ายรูปแห่งใหม่ ที่บ้านน้ำฮู หย่อมบ้านสันติชล ต.เวียงใต้ ห่างจากตัวอำเภอปายไปทางทิศใต้ประมาณ 5 กม. ปัจจุบัน กำลังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่มีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางไปถ่ายรูปคับคั่ง

ทุ่งเก๊กฮวย เป็นดอกสีเหลืองอร่าม ประดับยอดดอยตัดกับสีเขียวขจีของผืนป่า และขุนเขาของดอยจิกจ้อง(จิกจ้อง เป็นภาษาไทยใหญ่ แปลว่า หัวจุกร่ม) ที่ยืนตระหง่านเป็นฉากหลัง ที่ธรรมชาติบรรจงสร้างสรรค์ ซึ่งมองแล้วมีเสน่ห์ชวนให้หลงใหล ประกอบกับเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาวอากาศเย็นสบาย สายลมหนาวปะทะกับดอกเก๊กฮวยโอนไหวไปตามแรงลม มองแล้วเพลินตาเป็นยิ่งนัก

เก๊กฮวย เป็นพืชในกลุ่มของดอกเบญจมาศ ที่นิยมนำดอกแห้งมาต้มดื่ม หรือที่เรียกว่า น้ำเก๊กฮวยมีลักษณะสีเหลือง และมีดอกเก๊กฮวยจำหน่ายที่ศูนย์โอทอปบ้านสันติชน “ทุ่งเก๊กฮวย”ตั้งอยู่หย่อมบ้านสันติชน บ้านนำ้ฮู หมู่ที่ 5 ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ห่างจากที่ว่าการอำเภอปาย ประมาณ 5 กิโลเมตร การเดินทางสะดวกสบาย

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองปาย ส่วนใหญ่ในช่วงกลางวันจะพากันเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ และถ่ายรูปเป็นที่ระลึก จากนั้นในช่วงค่ำ จะพากันทางไปชอปปิ้งที่ถนนคนเดินใจกลางเมืองปาย ซึ่งเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยว ที่จะไปเที่ยวชมและซื้อสินค้าที่ระลึกนานาชนิด รวมไปถึงรับประทานอาหารพื้นเมือง และอาหารของต่างชาตินานาชนิด ทำให้ยามค่ำคืนที่ถนนคนเดิน จะเต็มไปด้วยสีสันแห่งความสุขของนักท่องเที่ยว

ร่วมแสดงความคิดเห็น