ทะเลหมอกบนดอยม่อนเงาะ หมอกลอยไหลมาให้กอดถึงเต้นท์นอน วิวสวยงามอีกแห่งหนึ่งของเชียงใหม่

เมื่อเช้าวันที่ 30 ต.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาสัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม บรรยากาศยามเช้า พร้อมชมทะเลหมอกบนจุดชมวิวดอยม่อมเงาะ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ บางคนก็นำเต้นท์มากางนอนค้างคืน หรือช่วงเช้าก็จะมีรถนำเเที่ยวพานักท่องเที่ยว ที่พักบ้านพักแบบโฮมสเตย์ด้านล่าง ขึ้นมาชมทะเลหมอกยามเช้าที่สวยงาม บางจุดที่กางเต้นท์ทะเลหมอก ได้ลอยไหลมาถึงที่เต้นท์เลยก็มี

นายหือ เส่งหล้า ประธานกลุ่มการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ โดยชุมชนบ้านม่อนเงาะ ต.สบก๋าย อ.แม่แตง  เผยว่า ขณะนี้กลุ่มชาวบ้านกำลังเร่งปรับปรุงสถานที่บนดอยม่อนเงาะ ไม่ว่าจะเป็นจุดกางเต้นท์ และจุดชมวิว ด้านหน้าลานกลางเต้นท์และด้านหลังของดอยม่อนเงาะ ซึ่งเป็นทางเดินเท้าระยะทางประมาณ 300 เมตร มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,425 เมตร เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นมายังจุดชมวิวดอยม่อนเงาะ ซึ่งอยู่บนจุดสูงสุดของหมู่บ้าน เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นอำเภอต่างๆ ของ จ.เชียงใหม่
ในช่วงเช้าชมทะเลหมอก ที่มีหมอกปกคลุมขาวโผลนไปทั่ว ส่วนในช่วงเย็นจะมีจุดชมวิวดูพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งเส้นทางเดินเท้าไปยังด้านหลัง ทางด้านทิศตะวันตก จะเห็นดอยอินทนนท์ ถัดมาทางด้านทิศเหนือ จะเป็นดอยฟ้าห่มปก และถัดมาด้านตะวันออก จะเป็นดอยหลวงเชียงดาว ในช่วงเย็นสามารถชมพระอาทิตย์ตกดิน บริเวณจุดชมวิวดอยม่อนเงาะแห่งนี้ได้

อย่างไรก็ดี ในช่วงเดือน พ.ย.ของทุกปี อากาศเริ่มหนาวเย็น ดอยม่อนเงาะก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาว โดยมีลานกางเต้นท์ ห้องน้ำสะอาดไว้บริการ นอกจากนั้นยังมีบ้านพักแบบโฮมสเตย์ สำหรับนักท่องเที่ยวอยากสัมผัสชีวิตชาวบ้าน ซึ่งเป็นชาวเขาเผ่าม้ง โดยจะมีรถรับส่งนักท่องเที่ยว ที่จะขึ้นมาชมความสวยงามบนจุดชมวิวดอยม่อนเงาะแห่งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถโทรศัพท์ติดต่อสอบถาม ได้ที่หมายเลข 085-6218991

ร่วมแสดงความคิดเห็น