เห็นทะเลหมอกแล้ว!! หนาวแรกในลำปาง ที่วัดชื่อดังตั้งอยู่บนยอดเขา “วัดดอยพระฌาน”

เห็นแล้วทะเลหมอก หนาวแรกในพื้นที่ จ.ลำปาง ที่วัดชื่อดังตั้งอยู่บนยอดเขา วัดดอยพระฌาน อ.แม่ทะ  แม้สภาพอากาศยังไม่ต่ำกว่า 20 องศา แต่ก็เกิดกลุ่มหมอกเข้าปกคลุมจำนวนมาก ถือว่าเป็นครั้งแรกในช่วงเข้าฤดูหนาวปีนี้
ที่ วัดดอยพระฌาน หมู่ 5 ต.ป่าตัน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ช่วงเช้าวันนี้​ 31​ ต.ค.2561 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ซึ่งเป็นเวลาได้เกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ คือมีสายหมอกจำนวนมากเข้ามาปกคลุมพื้นที่บริเวณ วัด ซึ่งตั้งอยู่บนยอดดอย ทำให้สภาพทั่วไปในพื้นที่ ต่างสวยสดงดงามตามธรรมชาติ มีสายหมอกปกคลุมให้ความชุ่มชื่นร่วมเย็น ทั้งที่อุณหภูมิในเช้าวันนี้ เฉลี่ยอยู่ที่ 24 องศา แต่ทว่ากลับมีสายหมอกพัดเข้ามาปกคลุมพื้นที่แห่งนี้ทั้งหมด รวมทั้งพื้นที่บริเวณโดยรอบ จนสามารถมองเห็นเป็นทะเลหมอกที่สวยงาม
โดยในห้วงเวลาประมาณ 08.00 น.แสงพระอาทิตย์สามารถส่องผ่านกลุ่มสายหมอกเข้ามาได้ ยิ่งทำให้สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้อย่างชัดเจน เป็นที่ตื่นตาตื่นใจ ขณะที่ทาง ด้าน อธิการพรชัย อัคควังโส เจ้าอาวาสวัดดอยพระฌาน กล่าวว่า ทะเลหมอกที่ปกคลุมในวันนี้ ถือว่าเกิดขึ้นเยอะมาก ถึงจะไม่เป็นครั้งแรกของช่วงเข้าฤดูหนาว เพราะที่ผ่านมาก็เกิดมีบ้างแต่ไม่เยอะ บรรยากาศทั่วไปท้องฟ้าสดใสมาโดยตลอด​ ซึ่งคาดว่าต่อไป อาจจะได้ชื่นชมทะเลหมอก บ่อยครั้งมากขึ้น หากสภาพอากาศยังไม่สูงขึ้นไปมากกว่านี้ ส่วนบรรยากาศ ที่วัดซึ่งตั้งอยู่บนยอดดอย มีสภาพอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ทำให้ช่วงนี้เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาว ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างเข้ามาเที่ยวชมวัดแห่งนี้จำนวนมาก โดยเข้ามาชมพระอาทิตย์แสงแรก ตัดกับทะเลหมอก ที่เคลื่อนตัวทางด้านทิศตะวันออก ที่เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่สวยงาม สามารถชมบรรยากาศรอบๆวัด ที่สามารถมองทิวทัศน์ได้ 360 องศา จะมองเห็นทะเลหมอกยามเช้า ได้อย่างชันเจน อีกทั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองลำปางมากนัก ก็สามารถมาชื่นชมทะเลหมอกได้ในช่วงหนาวนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น