จนท.รพ.สาวลำปาง ป่วยโรคซึมเศร้า ก่อนเขียนจดหมายลาตาย และฉีดยาเข้าสายน้ำเกลือ ปลิดชีพตัวเองอย่างน่าอนาถ

เมื่อเวลา 22.40 น.วันที่ 30 ต.ค.61 ขณะที่ ร.ต.อ.ณรงค์ อินตา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ปฎิบัติหน้าที่เวร ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปางว่า มีคนเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 92 บ้านต้นยาง หมู่ 4 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ร่วมชันสูตรศพ จากนั้นจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเมื่อไปถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านปูนชั้นเดียว เมื่อเข้าไปในห้องนอน พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย อยู่ในสภาพนอนห่มผ้า ปากคล้ำเป็นสีม่วง บริเวณมือข้างซ้ายมีการต่อสายน้ำเกลือ และมีเข็มเสียบเข้ากับเส้นเลือด มีขวดน้ำเกลือห้อยอยู่บริเวณหน้าต่างห้องภายในห้อง ภายหลังทราบชื่อหญิงผู้เสียชีวิตคือ น.ส.นงค์ (ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง) อายุ 46 ปี เป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปาง
จากการตรวจสอบภายในห้องที่เกิดเหตุ ยังพบจดหมายที่ผู้ตายเขียนไว้จำนวน 2 แผ่น โดยได้ระบายความในใจ และขออโหสิกรรมกับพี่น้องที่ต้องทำแบบนี้ ซึ่งในจดหมายบางช่วงระบุว่า “เพิ่งรู้ว่าตนเองเป็นโรคซึมเศร้า คิดถึงแม่มาก อยากไปอยู่กับแม่แล้ว ยากมากที่จะอยู่โดยที่ไม่รู้จะอยู่เพื่อใคร”ลักษณะตัดพ้อว่าตัวเองเป็นคนไม่สำคัญ และในจดหมายยังได้กล่าวถึงทรัพย์สินที่ตนเองมีอยู่ ให้ญาตินำไปแบ่งกัน และบางส่วนให้เป็นทุนการศึกษากับลูกหลาน สุดท้ายในจดหมายบอกว่า ไม่ต้องจัดงานศพให้ เพราะได้บริจาคร่างไว้แล้ว ถ้าเขาไม่รับให้ใส่โลงเผาได้เลย
ทั้งนี้ คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะผสมยาขึ้นเอง เนื่องจากทำงานในโรงพยาบาล จึงมีความรู้เรื่องยาพอสมควร และใช้เข็มฉีดยาฉีดเข้าไปในถุงน้ำเกลือ เพื่อให้ยาเข้าในเส้นเลือดจนเสียชีวิต ในเบื้องต้น ทางแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลลำปาง ได้นำศพไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น