สีสันวันฮาโลวีน เมืองปาย

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ร่วมสร้างสีสันให้กับการท่องเที่ยว บนถนนคนเดินปาย แม่ฮ่องสอน พบบรรดาผี ๆ ทั้งผีน่ากลัวและผีน่าตลก เดินเต็มถนนคนเดิน สร้างความสุขให้ทุกคนที่ผ่านไปมา

 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นอภ.ปาย จ.แม่ฮ่อง สอน เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 31 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ได้ร่วมงานฉลองคืนฮาโลวีน ซึ่งเป็นประเพณีของชาวตะวันตก ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างแต่งกายชุดภูติผีปีศาจ มาเฉลิมฉลองกันอย่างสนุกสนาน ณ ถนนคนเดินปาย ทำให้ถนนคนเดินปาย เต็มไปด้วยสีสันแห่งความสุขและสนุกสนานของเหล่าเด็ก ๆ บุตรหลานของนักท่องเที่ยว และรวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่นับถือศาสนาคริสต์ ด้วย

สำหรับ สัญญาลักษณ์ประจำวันฮาโลวีน ต้องมีปาร์ตี้ แต่งกายชุดภูตผีปีศาจ ซึ่งเด็กๆจะแต่งกายเป็นภูตผีปีศาจ พากันชักชวนเพื่อนฝูงออกไปงานฉลอง และต้องมีฟักทองเจาะหน้าตาแปลกๆ ทำเป็นโคมไฟ เรียกว่า แจ็ก-โอ-แลนเทิร์น

สำหรับที่ถนนคนเดินปาย ในห้วงปัจจุบัน สภาพอากาศช่วงหัวค่ำได้เย็นลง และช่วงเช้าอากาศค่อนข้างหนาว ส่งผลให้นักท่องเที่ยว ชื่นชอบกับสภาพดังกล่าว และคาดว่าในกลางเดือนนี้ อากาศจะหนาว และบนดอยอากาศหนาวจัด ส่งผลให้การท่องเที่ยวในเมืองปาย ดีขึ้นตามลำดับอย่างต่อเนื่อง


ร่วมแสดงความคิดเห็น