แม่ฮ่องสอน อากาศหนาวเริ่มมาเยือน บนยอดดอยหนาวจัด ขณะที่ในตัวเมืองอุณหภูมิต่ำสุด 16 องศา หมอกปกคลุมไปทั่วเมือง

แม่ฮ่องสอน อากาศหนาวเริ่มมาเยือน บนยอดดอยหนาวจัด ขณะที่ในตัวเมืองอุณหภูมิต่ำสุด 16 องศา หมอกปกคลุมไปทั่วเมือง เตือนขับขี่ยานพาหนะระมัดระวังเนื่องจากทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำ

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 นายสุนทร กันทะมาลา นักอุตุนิยมวิทยาปฏิบัติการ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า อุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้ที่สถานีตรวจอากาศเมืองแม่ฮ่องสอน วัดได้ 16.9 องศาเซลเซียส ขณะที่อุณหภูมิบนยอดดอยหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 12 องศาเซลเซียส

สำหรับสภาพอากาศของจังหวัดแม่ฮ่องสอน สาเหตุที่ความหนาวมาเยือนช้ากว่าจังหวัดอื่นๆ ในภาคเหนือสาเหตุส่วนหนึ่งมาจาก ร่องความกดอากาศต่ำจากพม่า ยังแผ่อิทธิพลต่อจังหวัดแม่ฮ่องสอน ขณะที่คลื่นความกดอากาศสูงจากจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมพื้นที่ด้านภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยและแผ่คลื่นย้อนขึ้นมาด้านทิศเหนือ ทำให้พื้นที่บริเวณจังหวัด เชียงใหม่ และลำพูน จะมีอุณหภูมิต่ำกว่าเล็กน้อย แต่คาดว่าในห้วงต่อจากนี้ไปประมาณ 1 สัปดาห์ อุณหภูมิในจังหวัดแม่ฮ่องสอน จะลดลงอย่างต่อเนื่อง สาเหตุมาจากร่องความกดอากาศต่ำจากพม่าด้านทิศตะวันตกเริ่มอ่อนกำลังลง

พล.ต.ต.ปรีชา วิมลชัยจิต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ออกมาเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน บนเส้นทางหลวง หมายเลข 108 สายแม่สะเรียง – แม่ฮ่องสอน และ ทางหลวงสาย 1095 สายปาย – แม่ฮ่องสอน ให้ระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนและเปิดไฟตัดหมอก เมื่อพบกับสภาพถนนจุดบริเวณที่หมอกลงจัดด้วย และให้ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ให้มากขึ้น เนื่องจากหมอกที่ลงจัด กระทบต่อการมองเห็นเส้นทาง ซึ่งเป็นถนนที่คดเคี้ยว ไปตามเทือกเขาสูงชัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น