ปิดการฝึกอบรมนักศึกษาวิชาทหาร 17 สถาบัน สำเร็จลุล่วงด้วยดี

หลังจากฝึกอบรมนักศึกษาวิชาทหาร สร้างความเข้มแข็ง อดทนและอดกลั้นทุกนายสามารถเป็นกำลังสำรอง ที่มีประสิทธิภาพของกองทัพในอนาคต

วันที่ 2 พ.ย.61 พ.อ.วิชา ภู่ทอง ผู้บังคับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มทบ. 33 ได้ให้โอวาทและเป็นประธานในพิธีปิดการฝึกนักศึกษาวิชาทหารชั้นปี 1 – 3 ประจำปีการศึกษา 2561 จากสถานศึกษา 17 สถาบัน จำนวน 533 นาย โดยทำการฝึกอบรม ตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. -2 พ.ย.2561 รวมเวลา 12 วัน และได้มอบทุนการศึกษาของสถานศึกษา จำนวน 2 ทุน และทุนการศึกษาสำหรับผู้ที่ยิงปืนได้คะแนนสูงสุด จำนวน 4 ทุน ณ ศูนย์ฝึกย่อยกรมทหารพรานที่ 36 ค่ายเทพสิงห์ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

การฝึกมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 1 – 2 ได้มีความรู้ ความสามารถ ด้านการฝึกบุคคลท่าเบื้องต้น รู้ขนบธรรมเนียมทางทหาร ทั้งการเรียนภาคทฤษฎีและการฝึกปฏิ บัติ สำหรับนักศึกษาวิชาทหาร ชั้นปีที่ 3 ฝึกให้มีการใช้อาวุธประจำกาย ประจำหน่วย และ เทคนิคทางยุทธวิธี พร้อมกับสามารถที่จะทำการยิงปืนอย่างได้ผล เพื่อเสริมและพัฒนาให้มีระเบียบวินัย เชื่อฟัง และปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาโดยเคร่งครัด และมีบุคลิก ลักษณะทางทหาร ให้ผู้เข้ารับการฝึกนำความรู้ ความสามารถและประสบการณ์จากการฝึกไปดำเนินกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ ต่อสาธารณชนอย่างกว้างขวาง ปฏิบัติตนอยู่ในกรอบของประเพณีและวัฒนธรรมที่ดีของชาติ อีกทั้งให้นักศึกษาวิชาทหาร ได้รับการฝึกมีอุดมการณ์ที่แน่วแน่ต่อ สถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และทัศนคติที่ดีต่อกองทัพ

ในโอกาสนี้ พ.อ.วิชา ภู่ทอง ผู้บังคับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มทบ.33 กล่าวว่า การฝึกวิชาทหารที่จะให้ได้ผลและมีประสิทธิภาพ ต้องอดทน เข้มแข็ง และมีระเบียบวินัย ซึ่งการฝึกอบรมวิชาทหารในครั้งนี้ ได้สำเร็จลุล่วงอย่างมีประสิทธิภาพ ตามวัตถุประสงค์ของกองทัพ ผลการฝึกอยู่ในเกณฑ์ดี นักศึกษาวิชาทหารทุกนาย มีความตั้งใจเข้ารับการฝึกเป็นอย่างดี ทุกคนอยู่ในระเบียบวินัย และสามารถปฎิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาได้เป็นอย่างดี สามารถเป็นกำลังสำรองที่มีประสิทธิภาพของกองทัพในอนาคตได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น