ป.ป.ส. ตรวจสอบ บริษัทพยัคฆ์ขนส่ง จำกัด สนง.ใหญ่ จ.เชียงราย

วันที่ 2 พ.ย.2561 นายดนุชาไชยวงค์ นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย จำนวน 3 นาย สนง.ป.ป.ส.ภาค 5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.เชียงราย เข้าตรวจสอบบริษัท บริษัทพยัคฆ์ขนส่ง จำกัด สนง.ใหญ่ จ.เชียงราย กรณี สภ.แม่พริก จ.ลำปาง จับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติดในพื้นที่ จ.ลำปาง จำนวน 13,000,000 เม็ด โดยดำเนินการตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องมาตรการป้องกันและปราบปรามผู้กระทำความผิด เกี่ยวกับยาเสพติดในสถานประกอบการ หรือไม่ ผลการตรวจสอบพบว่า

  1. ป.ป.ส.ภาค 5 ได้ทำความเข้าใจให้กับ เจ้าของบริษัทพยัคฆ์ขนส่งเชียงราย เกี่ยวกับการดำเนินการตามมาตรการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด ในสถานประกอบการ ด้วยเจ้าของบริษัทพยัคฆ์ขนส่งเชียงราย เข้าใจและจะปรับแนวทางปฏิบัติให้สอด คล้องกับ มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในสถานประกอบการ
    ซึ่ง ป.ป.ส ภาค 5 ได้ตรวจสอบ บริษัทพยัคฆ์ขนส่ง จำกัด สนง.ใหญ่ จ.เชียงราย พบว่า มีการตรวจสอบบัตรประชาชนของผู้ส่งสินค้า และสอบถามประเภทสินค้าที่จัดส่ง พร้อมทั้งบันทึกข้อมูล ชื่อสกุลผู้ส่ง หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ ลงในระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัท
  2. บริษัทพยัคฆ์ขนส่ง จำกัด สนง.ใหญ่ จ.เชียงราย จัดเก็บข้อมูลผู้ส่งสินค้าในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งสามารถตรวจสอบรายชื่อย้อนหลังมากกว่า 180 วัน แต่มีข้อจำกัดในการเรียกดูข้อมูลหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน ไม่สามารถตรวจสอบได้ ทั้งนี้ ผู้จัดการสาขาแนะนำให้ทำหนังสือถึง สนง.ใหญ่ เพื่อขอตรวจสอบกรณีดังกล่าว
  3. บริษัทพยัคฆ์ขนส่ง จำกัด สำนักงานใหญ่ จ.เชียงราย มีการติดป้ายประกาศ ยาเสพติดเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย ต้องห้ามในการขนส่ง

ผลการตรวจสอบพบว่า บริษัทพยัคฆ์ขนส่ง จำกัด สนง.ใหญ่ จ.เชียงราย ดำเนินการตามระเบียบ สำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องมาตรการป้องกันและปราบปรามผู้กระทำความผิด เกี่ยวกับยาเสพติดในสถานประกอบการ ที่กำหนดครบทุกประการ

ทั้งนี้ ได้แนะนำให้ผู้จัดการบริษัท ในกรณีรับจ้างขนส่งสินค้า ซึ่งจะต้องไปรับสินค้านอกสถานที่ ต้องให้คนขับรถหรือผู้รับสินค้า ตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ฝากสินค้า และทำการบันทึกข้อมูลให้บริษัทออกแนวปฏิบัติ ในการดำเนินงานรับฝากสินค้านอกสถานที่ เพื่อเป็นการป้องกันการลักลอบลำเลียงยาเสพติด

ร่วมแสดงความคิดเห็น