แม่ฮ่องสอน จัดโครงการรณรงค์ สวมหมวกนิรภัย

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.2561 เวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นอภ.ปาย จ. แม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย สร้างวินัย 100% ณ ลานกิจกรรม สภ.ปาย เพื่อสร้างวินัย 100% ให้กับนักเรียน บุคลากรและประชาชน  โดยเฉพาะการสวมหมวกนิรภัย ทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย เพื่อลดการบาดเจ็บและเสียชีวิต อันเนื่องจากอุบัติเหตุท้องถนน

โครงการรณรงค์ดังกล่าว เกิดขึ้นจากการที่ โรงเรียนปายวิทยาคาร ร่วมกับ สภ.ปาย ทต.ปาย โรงเรียนอนุบาลเวียงตี่ ที่ทำการปกครอง อ.ปาย ตำรวจท่องเที่ยงปาย ค่ายโสณบัณฑิตย์ รพ.ปาย สสอ.ปาย สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวปาย สนง.ปภ.จ.แม่ฮ่องสอน จัดทำโครงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย สร้างวินัย 100% ให้กับนักเรียน บุคลากรและประชาชน พร้อมลงนามบันทึกข้อตกลง ว่าด้วยความร่วมมือรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% และปล่อยขบวนรถ จ.ย.ย.รณ รงค์สวมหมวกนิรภัย โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 700 คน

นอกจากการรณรงค์ให้กับประชาชนทใน อ.ปาย แล้ว ทาง สภ.ปาย ยังได้ประสานและขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการรถให้เช่า ให้รณรงค์ไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองปาย เพื่อลดอุบัติเหตุด้วย โดยได้มีการแจกแผ่นพับการขับขี่รถ จ.ย.ย.และกฎจราจร ให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุอีกด้านหนึ่ง ทั้งนี้ในห้วงที่ผ่านมา อุบัติเหตุที่เกิดกับนักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่มาจากผู้ขับขี่ชาวต่างชาติไม่เข้าใจกฎจราจรของไทย ทำให้ยอดอุบัติเหตุมีสูง แต่ปัจจุบันได้ลดลงได้เป็นอย่างมาก เนื่องจากการพยายามรณรงค์ให้กับชาวไทยและต่างชาติ อย่างต่อเนื่องนั่นเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น