ซ่อมแซมพื้นไม้สะพานประวัติศาสตร์เมืองปาย แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง หวั่นเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงแก่นักท่องเที่ยว

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ร่วมกับ ผู้ประกอบธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและชาว อ.ปาย ลงขัน ซ่อมแซมพื้นไม้สะพานประวัติศาสตร์เมืองปาย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ให้ดียิ่งขึ้น หลังพื้นสะพานชำรุด หวั่นเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงแก่นักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.2561 เวลา 09.45 น.ที่ผ่านมา นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นอภ.ปาย ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้มาร่วมปรับปรุงซ่อมแซมสะพานประวัติศาสตร์ ณ สะพานประวัติศาสตร์บ้านท่าปาย หมู่ที่ 3 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งสะพานดังกล่าวเป็นประตูสู่ อ.ปาย และเป็นสิ่งแรกที่สร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาท่องเที่ยว ซึ่งสะพานประวัติศาสตร์ได้ทำหน้าที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเป็นเวลานาน จึงเกิดการชำรุดทรุดโทรมตามกาลเวลา

นายสินสมุทร พรมสุวรรณ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวปาย เปิดเผยว่า ด้วยสะพานประวัติ ศาสตร์บ้านท่าปายเป็นประตูสู่ อ.ปาย และเป็นสิ่งแรกที่สร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาท่องเที่ยว ซึ่งสะพานประวัติศาสตร์ได้ทำหน้าที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเป็นเวลานาน จึงเกิดการชำรุดทรุดโทรมตามกาลเวลา โดยพื้นไม้ที่ปูพื้นสะพานได้หักชำรุด และเปื่อยยุ่ย ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวที่มาเยือน และเหยียบพื้นสะพานอาจทำให้เกิดอุบติเหตุร้ายแรงขึ้นมาได้ ทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวปาย ผู้ประกอบธุรกิจใน อ.ปาย และประชาชนได้รวบรวมเงินประมาณ 200,000 บาท ซื้อไม้เนื้อแข็ง เพื่อใช้ในการดำเนินการปรับปรุงซ่อม แซมพื้นไม้สะพานที่ชำรุด

โดยมีหมวดการทางปาย หน่วยป่าไม้ จนท.อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ทหารจากค่ายโสณบัณฑิตย์ จนท.ตำรวจ สภ.ปาย จิตอาสา อส. ผญบ.ท่าปายและชาวบ้านบ้านท่าปาย ร่วมดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมสะพานประวัติศาสตร์ โดยมีพ่อค้าประชาชนในพื้นที่ มอบอาหารกล่องและน้ำดื่มให้แก่ช่างผู้ดำเนินการปรับปรุงสะพานประวัติศาสตร์ ซึ่งใช้เวลาในการดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมทั้งสิ้นรวม 2 วัน โดยมีผู้มาร่วมกิจกรรมประมาณ 300 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น