สั่งห้าม!! ทำร้ายพลทหารใหม่ ให้ดูแลเหมือนน้องชาย

พล.อ.อภิรัชต์คงสมพงษ์ผบ.ทบ.กล่าวถึงนโยบายการดูแลพลทหารใหม่ที่เข้ารายงานตัวประจำการระหว่างวันที่1-3พ.ย.2561ว่าตนมีนโยบายสร้างทหารต้นแบบจึงให้ความสำคัญกับพลทหารซึ่งถือเป็นน้องชายคนเล็กหรือน้องชายคนสุดท้องของหน่วยทหารการจะดูแลให้หน่วยฝึกทหารใหม่ดีได้กำลังพลก็ต้องอยู่ดีกินดี

ดังนั้นพลทหารไม่ว่าจะเป็นทหารเกณฑ์หรือทหารที่สมัครเข้ามาประจำการกองทัพต้องดูแลให้ดีที่สุดจึงได้ออกระเบียบใหม่ดูแลเรื่องอาหารและความเป็นอยู่ที่ต้องถูกสุขลักษณะและที่อยู่อาศัยต้องพอเพียงไม่แออัด

นอกจากนี้สิ่งที่พยายามเน้นมากคือความเสียสละของผู้บังคับหน่วยฝึกที่ต้องเสียสละดูแลรายละเอียดอื่นๆบางเรื่องต้องแก้ปัญหาและดำเนินการไปก่อนเพราะหากรองบประมาณประจำปีอาจจะล่าช้า

ผบ.ทบ.กล่าวว่ากองทัพได้จัดกิจกรรมต้อนรับครอบครัวและญาติทหารใหม่เปิดให้ครอบครัวของทหารใหม่ได้เข้ามาดูหน่วยฝึกโรงนอนตั้งแต่วันแรกที่รายงานตัวเพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของกองทัพบกที่จะให้การดูแลสมาชิกใหม่ในทุกด้านอย่างดีที่สุดที่สำคัญคือเรื่องสิทธิประโยชน์ครอบครัวของพลทหารต้องรับทราบว่าลูกหลานจะได้รับอะไรเบี้ยเลี้ยงเท่าไรและหลังฝึกแล้วเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไร

“สิ่งที่พ่อแม่ของทหารใหม่เป็นห่วงมากคือยาเสพติดอยากให้กองทัพช่วยลูกหลานที่อาจเคยติดยาเลิกยาให้ได้เรื่องนี้เป็นปัญหาสังคมซึ่งนโยบายของกองทัพชัดเจนในเรื่องปราบปรามยาเสพติดที่ต้องเดินหน้าเต็มที่ผมให้นโยบายไปแล้วว่าต้องหยุดยาเสพติดตามแนวชายแดนโดยใช้กฎอัยการศึกอย่างเต็มที่ใครที่ติดยาเข้ามาในกองทัพเราจะบำบัดและดูแลไม่ใช่แบบคนป่วยแต่คือคนที่หลงผิด

สิ่งหนึ่งที่จะเห็นชัดหลังปลดประจำการคือทุกคนมีระเบียบวินัยกลับไปการให้พลทหารทำงานต่างๆนั้นไม่ใช่การใช้งานกำลังพลแต่เป็นการปลูกจิตสำนึกให้รู้จักหน้าที่ของตนเองซึ่งการฝึกทหารยุคต้นแบบต้องมีลักษณะท่าทางสมาร์ทผึ่งผายมีระเบียบวินัยเพื่อเป็นตัวอย่างให้หน่วยงานอื่นๆเมื่อทหารมีวินัยกองทัพเข็งแกร่งประเทศชาติก็เข้มแข็ง”พล.อ.อภิรัชต์กล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสด


ร่วมแสดงความคิดเห็น