“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 6 พฤศจิกายน 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 6 พฤศจิกายน 2561

พูกพันกันมันก็มีปัญหาตามมาร้อยแปด ระหว่างคนกับสัตว์ สงสารก็ไม่รู้จะแก้กันอย่าง ไร“นกพิราบท่าแพ” ก็จำเป็นแก้วิธีสุดท้าย จับไปปล่อยป่า จำได้หลายปีแล้วว่าเคยนำไปปล่อย แถวทะเลสาบดอยเต่า สุดท้ายก็กลับบินมาถิ่นเก่า ย่านประตูท่าแพ ธรรมชาติของนกพันธุ์นี้ที่ได้ชื่อว่า นกสื่อสาร……..จำหนทางบินได้แม่น………

ปัญหายังไม่จบกับ “เรื่องนก” มีปัญหาตามมาคาราคาซัง “เรื่องหมา” ที่สร้างปัญหากับ
พวกหมาจรจัด ที่เขาสำรวจแล้วว่าใน เมืองเชียงใหม่ หมาไร้เจ้าของมีเกลื่อนเมือง นับหมื่นๆตัว ที่สร้างปัญหาเป็นข่าวตามมา “หมากัดคน” ทั้งๆที่รณรงค์ช่วยกัน “ทำหมันหมา” และจับฉีดยาให้กับ “โรคพิษสุนัขบ้า” แต่ว่าหมาอยู่กันเกลื่อนเมือง รณรงค์เรื่องนี้….. ย่อมไม่ทั่วถึง…….

นักข่าวต้องไปทำข่าวหมาจรจัดที่รุมกัดเด็กที่ดอยสะเก็ด

อย่างเหตุการณ์เกิดขึ้นวันก่อน หมารุมขย้ำเด็ก กองทัพนักข่าวต้องไปตามเรื่องนี้ที่ อ.ดอย สะเก็ด ท่านผู้ใหญ่ในเมืองนี้ อรรถชา กัมปนาถแสนยากร ท่าน นอภ.พร้อมด้วย “ป๋าเหลิม”ชุติพนธ์ สารแปง นายก ทต.เชิงดอย-ดอยสะเก็ด รุดไปเยี่ยมดูแล เด็กบาดเจ็บ และหาทางแก้ไขในเรื่อง “หมาจรจัด” เพราะปล่อยไว้ใกล้จะถึง งานโคมยี่เป็ง เกรงว่านักท่องเที่ยว เดินชมผวา…..กลัวหมากัดน่อง………….

อรรถชา กัมปนาถแสนยากร 
ป๋าเหลิม-ชุติพนธ์ สารแปง

คืนนี้ได้เดินกันชนิด สะบ้าหัวเข่าหลุด เดินรอบงานดูการบริการของ สาวเบียร์สิงห์-เบียร์ลีโอ คนจัดงานบันเทิง “หนุ่ย”ทศพล สมบัติใหม่ เวทีบันเทิงในค่ำของ วันที่ 7 พฤศจิกา ต้อนรับกับการมาของ “ปู”พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ที่จะมาร่วมบันเทิงคืนนี้ใน งานเหมันต์นครพิงค์…..ที่กาดเชิงดอย………

“ปู”พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ 

กิจกรรมที่สืบสานทำมาทุกปีของ “โรบินสันสานฝันให้น้อง” และในปีนี้ที่ วรวัชร ตัน
ตรานนท์
กรรมการบริหาร ห้างโรบินสันเชียงใหม่ ได้เชิญคณะกรรมการชุดเก่าไป ร่วมคัดเลือก จากจดหมายของเด็กๆที่ส่งมาจากโรงเรียน ในถิ่นทุรกันดาร เพื่อจะได้สานฝันว่าเด็กๆเหล่านั้น มีความฝันอะไร…….ที่พวกเขาต้องการอยากได้……..

วรวัชร ตันตรานนท์

ได้ฤกษ์อันเป็นมงคลเมื่อ วันที่ 5 พฤศจิกา นักธุรกิจหญิงตัวเอกของเชียงใหม่ ระย้า
เหลือหลาย
ได้ขึ้นอำเภอไป “เปลี่ยนนามสกุล” ซึ่งต่อไปนี้จะใช้นามสกุลเป็นทางการว่า “อิสริยยศ” เป็นความหมายงดงามยิ่ง “สตรีผู้งดงาม” ที่สะกดคำทั้งไทยและภาษาอังกฤษ จากผู้ใหญ่ที่นับถือ……ระดับชาติ….….

ระย้า เหลือหลาย(อิสริยยศ)

วันที่รอคอยมาทุกหนาว “เทศกาลชิมกาแฟสดห้วยห้อม” ที่นายก อบต.ห้วยห้อม
“นายกแบน”วุฒิไกร ชูธรรมเจริญ พร้อมกับคณะกรรมการกำหนดจัดขึ้น วันที่ 7-9 ธันวา มีกิจกรรมต้อนรับหลากหลาย ประกวดธิดากาแฟ – ดนตรีชนเผ่า – ทัวร์เกษตร – รวมชุมชนโอท็อป ฯลฯ พลาดไม่ได้ปีนี้ที่ “ทัดดาว” ได้ชื่อว่าเป็น เขยแม่ลาน้อย จะตามขึ้นดอยไปร่วม ชิมกาแฟ…….เหมือนเช่นทุกๆปี………

นายกแบน- ให้การต้อนรับทัดดาว-น้องแอน ไปชิมกาแฟเมื่อปีที่ผ่านมา

ทัดดาว
……………………………………………….

กฐินของเจ้าเขลางค์นคร………เจ้าแม่ อ.อุไร ขันธรักษ์(ณ ลำปาง)บุตรสาวในรองอำมาตย์ตรีขุนอุทานคดี(ประยูร ขันธรักษ์)นายกสมาคมรถม้า จ.ลำปาง คนแรก กับเจ้าแม่คำป้อ ณ ลำปาง ประธานทำบุญทอดกฐิน เพื่อสมทบทุนสร้างกำแพง ณ วัดเมืองศาสน์ อุทิศส่วนกุศลไปให้บรรพบุรุษ ญาติพี่น้องในสายสกุล ขันธรักษ์,ธรรมยศ,ณ ลำปาง และคชเสนีย์ ( ฝ่ายเหนือ )ด้วยยอดกระฐินรวม 303,000 บาท ทั้งนี้เป็นสืบสานบวรพุทธศาสนาร่วมกันทางสายเครือญาติ และในวันอาทิตย์ที่ 18 พ.ย.นี้ทางเจ้าแม่ อ.อุไร จะนำกลุ่มญาติในสกุลกลุ่มเดิมไปถวายกระฐินที่วัดนาป้อเหนือ ด้วยยอดปัจจัยส่วนตัว 2 แสนบาทอีกด้วย สาธุในบุญกุศลร่วม

……………………………………………………

วันคล้ายวันเกิด…….เมื่อค่ำวันก่อน “สจ.2จี -จีรเดช จีแดง” ประธานสภา อบจ.เชียงใหม่ ได้ไปร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดของ “ศรัญญู มีทองคำ”ท่านปลัด จ.เชียงใหม่ ซึ่งให้ความเคารพนับถือและเคยร่วมงานประสานกันมาในเรื่องต่างๆ ครั้งเมื่อท่านเป็น นอภ.เมืองเชียง ใหม่ ซึ่งได้จัดงานครบรอบวันเกิดด้วยบรรยากาศเรียบง่ายกับคนกันเอง ที่สนิทรักใคร่ใกล้ชิดกันมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น