บานแล้ว 30-40% ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน

บานแล้ว30-40% ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม แม่ฮ่องสอน วันที่ 9 พ.ย.61 เปิดอย่างเป็นทางการ พ่อเมืองขุนยวม ฝากนักท่องเที่ยวตรวจสภาพรถก่อนเดินทาง เคารพกฎจราจร เที่ยวสนุกปลอดภัยแน่นอน

เมื่อผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 61 ที่ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นแหล่งทุ่งบัวตองที่ออกเองตามธรรมชาติ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดแม่ฮ่องสอนและประเทศไทย โดยดอกจะบานในช่วงเดือนพฤศจิกายน จนถึงสิ้นเดือนธันวาคม ของทุก ๆ ปี และในขณะนี้ดอกบัวตองเริ่มบานแล้วประมาณ 30 -40 % ในบรรยากาศที่มีลมแรงและอากาศหนาวเย็นตลอดวัน โดยเฉพาะช่วงเช้ามืดเหมาะสำหรับนักถ่ายและสะสมภาพวิวสวย ๆ ในยามเช้า โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติทยอยเดินทางมาเทียวกันจำนวนมากขึ้นตามระดับแล้ว

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม เปิดเผยว่า สำหรับพิธีเปิดงานเทศกาลดอกบัวตองบานอย่างเป็นทางการ จัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน 61 เวลา 09.00 น. ณ บริเวณลานดอยแม่อูคอ โดยมี นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นประธาน ภายในงานมีการแสดงของกลุ่มชาติพันธุ์ ต่าง ๆ เช่น ชนเผ่ากะเหรี่ยง ม้ง ไทใหญ่

นอกจากนี้มีการจัดนิทรรศการ สินค้าโอท็อป ขึ้นชื่อของอำเภอขุนยวม รวมทั้ง ผลผลิตทางการเกษตรของประชาชนตำบลแม่อูคอ และพื้นที่อำเภอขุนยวม เมื่อเที่ยวชมดอกบัวตองแล้ว เลยจากทุ่งบัวตองประมาณ 4 กม.ยังมีร้านกาแฟ ที่ชงโดยเด็กนักเรียน โรงเรียบหัวแม่สุรินทร์ ชื่อร้านกาแฟ โพสาโฮ ( เด็กน้อย ) บรรยากาศในบริเวณร้านกาแฟ โพส่าโฮ ท่านสามารถ ชมทุ่งนาขั้นบันใด ที่สวยงาม สีเหลืองอร่ามกว่า 100 ไร่ นอกจากนั้น แนะนำไปเที่ยวชมน้ำตกแม่สุรินทร์ ที่เป็นน้ำตามชั้นสูงที่สุดของประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม นายอำเภอขุนยวม ยังฝากเตือนไปยังนักท่องเที่ยว ที่วางแผนมาเที่ยวชมดอกบัวตองบาน ณ ดอยแม่อูคอด้วยว่า ขอความร่วมมือ เนื่องจากมีทางโค้งตลอดเส้นทาง ดังนั้นการขับขี่ยานพาหนะควรเคารพกฎจราจร หรือตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ด้านความปลอดภัย ทางอำเภอได้จัดมีเจ้าหน้าที่หน่วยบริการ ชุดพยาบาล รถฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ขุนยวม เจ้าหน้าที่ อส. ชรบ.กำนันผู้ใหญ่บ้าน บริการเป็นจุด ๆ ตลอดระยะทาง สำหรับในส่วนของลาน จอดรถทุ่งบัวตองนั้น ได้มีการจัดระเบียบ การจอดรถสำหรับนักท่องเที่ยว ได้อย่างเหมาะสม ไม่ควรจอดในที่ ห้ามจอดเด็ดขาด หวั่นจะเกิดอุบัติเหตุและเพื่อเป็นการสะดวกในการเข้าออกรถของนักท่องเที่ยวท่านอื่น ๆ ด้วย ทั้งนี้ทุกอย่างทางอำเภอขุนยวม อยากให้นักท่องเที่ยวจะได้เที่ยวอย่างสนุกและปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินเดินอย่างปลอดภัยเช่นนั้นเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น