ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 6/11/61

คำสอนของปู่แสง จ.ยโสธร

ทุกวันนี้คนเราต้องเอาทางพระเข้าขย่ม เพราะมองรอบ ๆ ตัวเองแล้วชีวิตวันนี้
ของคนไทยตาดำ ๆ มันจะอยู่กันอย่างสุขสบายได้อย่างไร ? ยังไงก็ต้องเขียนว่าองค์กรราชการ(โกงกิน) กันแบบไม่เห็นฝุ่น ถามหน่อยเถอะ ! พระเจ้าจ๊อดรวยมากล้นเมื่อตายเอาไป
ได้หรือเปล่า ? ครับ ทุกอย่างมันเป็นคำถามประชาชนอยู่กันแบบยากแค้น และเหตุนี้คือส่วน
หนึ่งที่หลวงปปู่แสง ญาณวโร สำนักสงฆ์บ้านวินชัย อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร ท่านบอกว่า
คนเราละเลิก กิเลศ ความโลภ อย่าร่ำรวยที่อยู่ยนทุกข์ของคนอื่นตายไปแล้วก็เหลือเพียงแค่นี้ เชิงตะกอนไงล่ะ ? ขอบคุณผู้กองแหลม ธนารัตน์ ประดับจันทร์ ตม.ชม. ด้วยครับ

“ตุ้ย ตอแย” ถามงานยี่เป็นงชม.เงียบจัง ?

เมื่อแหงนมองปฏิทินเดือนนี้พฤศจิกายน อ้อ มันเดือนที่จังหวัเเชียงใหม่มีงานใหญ่ขึ้นหน้าขึ้นตานั่นคือ”งานลอยกระทง”(ยี่เป็ง) คนเขียนหนังสือไล่ตามตัวเองว่ายี่เป็งปีนี้มันวันที่เท่าไหร่ ? วัฒนธรรมที่กำลังเลือนหายมันกลายเป็นความเงียบที่น่ากลัวว่าจังหวัดอื่น ๆ งานลอยกระทงเขาแซงจังหวัดเชียงใหม่ไปหหหหหหหมดแล้ว วันนี้งานประชาสัมพันธ์งานยี่เป็งพระเจ้าช่วยหน่วยงานที่รับผิดชอบปรึกษาคุยกันบ้างหรือเปล่า ? จังหวัด อบจ. เทศบาลฯ นครเชียงใหม่ งานประชาสัมพันธ์ทำหรือยังนี่เหลือออีกกี่วัน พระเจ้า

ใครเป็นใคร ?
ภาพ 1

เอาบุญมาฝากเพื่อนคนไม่ลืมบ้านเกิดสาวสารภี”นงนุช นามวงศ์” และ TheMall Group และในเครือ จัดทอดกฐินสามัคคีเมื่อวันที่ 3 พ.ย.61ที่ผ่านมา ณ วัดหนองสี่แจ่ง อ.สารภี งานนี้มีเพื่อนพ้องจาก กทม.และชาวหนองสี่แจ่งมาร่วมบุญกันมากมายได้เงินเข้าวัดนับแสน และฝากภาพนี้มาให้บุญกับเพื่อน”ตุ้ย ตอแย” ขอบตวยเน้อ

ภาพ 2

เอาทุกรูปแบบ เพราะเป็นคนมีฝีมือ ภราดา มนตรีกุล ณ อยุธยา กับธุรกิจที่ทำในแต่ละอ่างต้องใหญ่ และใหญ่ให้คับเมืองเฉกเช่นกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นั่นคือจัดมวยที่สนาม
เดชานุเคราะห์ให้ชื่อรายการว่า”ศึกขุนพลล้านนา”ในวันศุกร์ที่ 30 พ.ย.นี้ เริ่มเวลา 20.30 น. ขอแรงใจไปเชียร์ให้กำลังใจผู้จัดทีมงานพยัฆล้านนา

ภาพ 3

บอกให้แล้วไปที่ 5 แยกสันติธรรม”ฟ้าบันเทิง”กับสิ่งที่บอกมา เมื่อเสี่ยปั๊ด”สมคิด แซ่ไล้” ให้ใจกับนักช๊อฟสมัครเล่นเมื่อร้าน”ราชาเสื้อยืด” ดังลั่นสนั่นห้าแยก เพราะเปิด จัดมุมใหม่เสื้อมือหนึ่งจากโรงงาน ดั่งในภภาพราคาสุดถูก ปรับรูปแบบใหม่ที่ให้กับลูกค้า ถามใครอยากรวยมาที่นี่มีอนาคตแน่ ! ไม่ต้องรอรัฐบาลมาช่วยเราช่วยตัวเอง 089-4343026 โทรไปเลย

ภาพ 4

ในอดีตเมื่อ 40 ปี สาว ๆ ที่เห็นในภาพนี้มีดีกรีเป็น ดารา นางแบบที่ดังสุดๆ ภาพความสวยที่คงยังหลงเหลือภาพนี้ถ่ายเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาอดีต 10 ยอดนางแบบดังของเมืองไทย อังคณา ทิมดี เพ็ญพร ไพฑูรย์ นวลปราง ตรีชิต ฯลฯ และในภาพนี้อย่าง คุณ รุจิเรจ พักตระเกษตริน วันนี้ก็ยังแสดงอยู่ที่ช่อง 7 และในวันที่ 9 พ.ย. นางแบบสาว”เมขลา มิลินทรางกูร จัดเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดที่ร้าน T. House สาขาพระราม 6 รับทราบ !

ภาพ 5

ถือว่าพร้อมสรรพทุกขบวนความคนเราน่ะ ? จับอะไรมันก็ย่อมที่จะโต โดยเฉพาะ Jazz Cafe’ ความสบายมีอยู่ทุกอย่างในร้าน อาหาร บริการ และดนตรี ราคถูก นั่งแบบชิว ชิวบ่งบอกแห่งความสบาย ๆ ถ้ามานั่งที่นี่”ไอ้หน้าจืด” ชัย เกรียงไกร มูลแก้ว”ยิ้มหล้า เมื่อสองคอนเสิร์ตใหญ่ 11 นี้ เมื่อพลิกตำนาน บทเพลงร็อคแอนโรล ระดับโลกแนว”เดอะโรลลิ่ง สโตนส์ 100 % กับวง เดอะมิดไนท์ แรมเบลอส์ มาถ่ายทอดบทเพลงทุกเพลงอย่าพลาดเลยงานนี้

“ปุ๊กกี้”ถ่ายทอดใจให้กับคนรักดีเจ

จากเปิดเพลงมาตั้งแต่วัยรุ่นในฐานะที่ดีในเรื่องของภาษาอังกฤษ ประสบการณ์
ในเรื่องของการเป็ดีเจ. ปุ๊กกี้ ศรุดา มีมากเป็นหลายกิโลไปเปิดที่ประเทศสิงค์โปรมากว่า 5 ปีมาเลเซีย เมียนมาร์ ฯลฯ และในเชียงใหม่หรือว่าทุกแห่งของโรงแรมโดยเฉพาะ เลอเมอริ
เดียน เชียงใหม่ วันนี้ใครรักที่อยากจะมีอาชีฟเป็นดีเจ.โทรสอบถามเลย 097-3597648

“ไอ้งกลิ้ง”บอกไปกินติ่มซำที่ รร.อิมพีเรียลฯ

คุณจ๋า ศรันยานี มุ่งวิชา ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ รร.อิมพีเรียลฯ เชียงใหม่  เสนอแนะพร้อม ๆ กับ”ไอ้กลิ้ง”ที่บอกผ่านมาทางเนื้อที่นี้นั่นคือบนชั้น 2 ห้องอาหารจีนโกลด์ ลีฟ กับติ่มซำที่กินแบบไม่อิ้นกับความอร่อยคงที่พร้อมเสิร์ฟจากตาออกมาแบบร้อน ๆ มากกว่า 30 อย่าง ในราคาสุทธิเพียงแค่ 399 บาทต่อ 1 ท่านดูภาพเอาแล้วกันว่าความน่ากินมีในทุก ๆ อนูกับอาหารที่ออกมา(เที่ยง)11.30-14.00 น. สอบถามที่สาวสวยคุณจ๋า 053-283900 ทันที

ไม่มีอะไรจะเล่นแล้วซิ ?

เรื่องของการเมืองยิ่งใกล้เลือกตั้งความระส่ำระสายภายในเมืองไทยทอแสงควมามยุ่งออกมาให้คนไทยไม่สบายใจนั่นคือรัฐบาลบอกตรง ๆ ที่ว่าช่วงนี้ไม่เป็นอันที่จะช่วยและดูแลประชาชนให้อยู่ดีกินดี แต่จิตสำนึกไปคิดเสียว่าสมัยหน้าคุณประยุทธ์ จันทร์โอชา จะได้เป็นนายกฯอีกหนึ่งคำรบหรือเปล่า ?(ผมไม่เชื่อว่าจะมีการเลือกตั้ง) ได้แต่คิด วันนี้ดูเอาเถอะกับสิ่งที่ไม่น่าเกิดนั้นคือแค่เพียงรูปสองพี่น้อง”ทักษิณ ยิ่งลักษณ์” ถ่ายภาพคู่กันในปฏิทินยังถูกถามไปเอามาจากไหน ? ถ้าผมจะตอบก็เอามาดูวันเดือนปีเกิดนะซิ อ้อ วันตายยังไม่มา

คุณดาว ณัฐพิมล จะต้องมีนามสกุลจีนต่อท้าย

สาวไฮโซฯเชียงใหม่ที่เรารู้จักกันดีเห็นกันมาตั้งแต่เธอเป็นสาวกับนักธุรกิจคนนี้ผมเขียนถึงเธอเกือบทุกครั้งที่อยู่เชียงใหม่และไปประเทศจีนนับได้ว่าเดือนละ 2 ครั้งที่เชียงใหม่ยากที่จะหาตัวพบก่อนขึนเครื่องบอกว่าจะไปจีน ถึงจีนก็ส่งมาบอกว่าถึงแล้วที่คุณดาว ณัฐพิมิล ชื่นดวง ไปบ่อยเพราะรู้ว่ามหาเศรษฐีชาวจีน(ในภาพ) ขอรับคุณดาวเป็นลูกบุญธรรม ต่อไปนี้นามสกุล”ชื่นดวง” จะต้องพ่วงท้ายเพิ่มมาเป็นอะไรดีล่ะ ?

สุดท้ายสไตล์ไอ้ก้อง

ขอต้อนรับน้อง ๆ บสส.8 ผู้บริหารสื่อสารมวลชนระดับสูง อิศรา ไปสัญจรดูงานที่จังหวัดระยอง ชลบุรี งานนี้พี่รุ่น 3 ยุทธ์เดชา สายสุด ขอแสดงความยินดีกับรุ่นน้องทุกๆ คนด้วยและปลายเดือนนี้พบกันที่เชียงราย-เชียงใหม่ สัญจรเป็นครั้งที่ 2

กลับล่ะนะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น