เตือนภัย!! ธนบัตรปลอม โผล่กลางเมืองเชียงใหม่ เเม่ค้าเตือนเช็กให้ดีก่อนรับเงิน

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Ji Jirapron ซึ่งเป็นเเม่ค้าในจังหวัดเชียงใหม่ ออกมาโพสต์เเจ้งเตือนกลุ่มพ่อค้า-เเม่ค้าให้ระมัดระวังธนบัตรปลอม ที่มาจากลูกค้ามาซื้อ-จ่ายสินค้า โดยเนื้อหาที่โพสต์ มีดังนี้ “พ่อค้าแม่ค้าแถวฟ้าฮ่ามระวังด้วยนะคะ มีคนเอาแบงค์ปลอมมาจ่ายค่ะ”

เมื่อผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามข้อมูลไปยังเเม่ค้าผู้เสียหาย ซึ่งได้เปิดร้านน้ำอยู่เเถวๆ ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่ เเม่ค้าได้บอกว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 ช่วงเวลาประมาณบ่ายโมง ได้มีชายอายุประมาณ 30 กว่าๆ ขี่มอเตอร์ไซค์มาจอดหน้าร้านของตน เเละได้สั่งซื้อน้ำในราคา 35 บาท เมื่อเเม่ค้ายื่นน้ำให้เเล้ว ชายคนดังกล่าวได้ควักเงินธนบัตรเเบงค์ 50 ให้ไป โดยทำเนียนยื่นเงินให้แบบพับครึ่ง เมื่อเเม่ค้าได้มาเช็กดูภายหลังปรากฏว่าธนบัตรเเบงค์ 50 ที่ได้มาจากชายคนดังกล่าวนั้น เป็นธนบัตรเเบงค์ 50 ปลอม ซึ่งด้านที่พับให้เห็นนั้นลักษณะเหมือนของจริง เเต่อีกด้านกลับเป็นกระดาษขาว สร้างความตกใจให้กับเเม่ค้าเป็นอย่างมาก

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเเม่ค้ายังไม่ได้เข้าไปเเจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขอฝากเตือนกลุ่มพ่อค้า-เเม่ค้าในจังหวัดเชียงใหม่ ให้ระมัดระวัง ควรมีการเช็กดูให้ดีทุกครั้งที่รับเงินมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น