“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 8 พฤศจิกายน 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 8 พฤศจิกายน 2561

วันเวลาผ่านไปเหลืออีกแค่ ไม่กี่วัน พระจันทร์เต็มดวงครั้งหน้าก็เวียนมาถึง “งานประเพณียี่เป็ง” เชียงใหม่เป็นจังหวัดใหญ่ๆที่ใครๆ ก็อยากมาเยือน งานประเพณีที่ถือว่าเป็นหน้า-เป็นตา ยี่เป็งบ้านเฮา อยากรู้เหมือนกันว่า ถึงวันนี้……เราเตรียมตัวแค่ไหน…..

อดีตเราเคยร้องเพลงกัน เดือนสิบสอง-น้ำนองเต็มตลิ่ง เห็นชัดๆปีนี้นอกจาก น้ำไม่นอง แล้วยังฝนแล้งน้ำแห้ง น่าใจหาย สังเกตุระยะปีหลังๆ “ลอยกระทง” วิวัฒนาการจากที่เคย ลอยตามน้ำ เปลี่ยนแปลงไปกลายเป็น ปล่อยกระทง……ลอยบนฟ้า….

ก็เห็นรณรงค์กันทุกปี กระทงลอยน้ำ อยากให้ใช้วัสดุที่ ย่อยสลายง่าย อย่างจำพวกที่นิยมกัน กระทงใบตอง ขอความร่วมมือกันในเรื่อง กระทงโฟม ถึงแม้มันจะเป็นวัสดุที่ ไม่ย่อยสลาย แต่คิดๆไปมันก็ง่ายในการ ตักเก็บทิ้ง……เพราะโฟมลอยน้ำ…..

มายุคใหม่ที่ริเริ่มลอยกัน “กระทงขนมปัง” เป็นการริเริ่มที่ดีและเป็นธุรกิจล่ำสันของ ผึ้งน้อยเบเกอรี่ ที่คนเป็นเจ้าของร้าน รัตน์-ผ่องพรรณ ปาละพงศ์ ได้ผลิตจัดจำหน่ายทุกสาขา ทั่วเมืองเชียงใหม่ นอกจากจะย่อยสลายง่าย พวกปูปลาทั้งหลาย จะได้กินขนมปังบุฟเฟต์ปีละครั้ง ก็ในช่วง……ยี่เป็งนี่แหละ….

รัตน์-ผ่องพรรณ ปาละพงศ์

ประเดิมเป็นเวทีแรกกับ ศึกนางงาม เริ่มเปิดรับสมัครกันแล้ว “นางนพมาศ” ไต่เต้ากันจากเวทีนี้ก่อนที่สู่เวทีใหญ่ ระดับจังหวัด-ระดับชาติ มีเวทีให้วัดดวงกันเยอะใน ประเพณียี่เป็ง เลือกลงประกวดกันได้ มีให้วัดดวงตั้งแต่ ระดับตำบล…….ไปจนถึงอำเภอ…..

เวทีใหญ่ที่ถือว่านางงาม ไม่ต้องไต่บันได แต่ถือว่าชีวิตจะเปลี่ยน ขึ้นลิฟท์ไปเลย กับ
เวทีระดับชาติ “นางนพมาศเชียงใหม่” ที่ปีนี้เจ้าเก่าคนเดิม “ดร.หนุ่ม”อดิสร สุดดี พร้อมทีมงานมืออาชีพจาก “ค่ายเอ็มกรุ๊ป” จะจัดเวทีประกวดขึ้นที่ ข่วงประตูท่าแพ สาวรุ่นใหม่ที่มั่นใจในตัวเองกับ ความสวย-ความงาม มาสมัครประชันได้กับ เวทีมาตรฐานแห่งนี้ หากคว้าตำแหน่งเทพีมาครอง รับรองชีวิตก้าวไกล…….บนถนนสายนางงาม……..

ดร.หนุ่ม-อดิสร สุดดี

คืนรองบ๋วยก่อนปิดฉาก งานเหมันต์นครพิงค์ฯ ที่ยังสร้างความสนุกสนานรื่นเริงบันเทิง
ใจรับหนาว ที่ลานกาดเชิงดอย ในคืนที่ 9 พฤศจิกา มาสนุกกับสาวเปรี้ยว “ลุลา แบนด์” และในคืนบ๋วยปิดท้ายใน คืนที่ 10 พฤศจิกา มาพบกับวงโปรดของแฟนๆ วงเดอะ ทอยส์…….เล่นอร่อยเต็มวง……..

ลุลา
วงเดอะ ทอยส์

นัดหมายครั้งสำคัญของ ชาวยอง ในค่ำวันที่ 16 พฤศจิกา ที่ผู้นำคนมีชื่อเสียงและผลงาน
สถาพร สุขใหญ่ คนมีจิตใจวิญญาณ รักเลือดเนื้อเชื้อไข จะจัดงานครั้งใหญ่ในรอบปี “ราตรีชาวยอง” เชิญน้องพี่มาร่วมพบปะสังสรรค์กันในบรรยากาศ หมู่เฮาจาวยองฮักกั๋น……….ที่ภัตตาคารตูลู่………..

สถาพร สุขใหญ่

มาร่วมงานใหญ่ใน วันที่ 9 พฤศจิกา จัดขึ้นอีกครั้งในปีนี้ งานมันนี่เอ็กซโป จะมีพิธีเปิดเช้าวันนี้ ที่เซ็นทรัลแอร์พอร์ต สองผู้ใหญ่จาก ค่ายเมืองไทยประกันชีวิต มาร่วมพิธีเปิดงานปีนี้ สาระ ล่ำซำ ประธานกรรมการและ “คุณตุ๊ก”พิตราภรณ์ บุณยรัตพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการมาร่วม พร้อมมีพิธีมอบผ้าห่มให้ “เชียงใหม่นิวส์” เพื่อนำไปแจกผู้ประสบภัยหนาวใน ถิ่นทุรกันดาร……จัดสืบสานเป็นปีที่ 6…….

คุณตุ๊ก-พิตราภรณ์ บุณยรัตพันธุ์ และ ทัดดาว

++ทัดดาว
…………………………………………..

รื่นเริงในงานเหมันต์………..เมื่อค่ำของคืนที่ 7 พฤศจิกา “งานเหมันต์นครพิงค์และมหกรรมอาหาร”ได้มีชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว มาร่วมรื่นเริงบันเทิงใจกันอย่างเนืองแน่น ที่กาดเชิงดอย แฟนเพลงแห่ต้อนรับกับการมาของศิลปินเพื่อชีวิต “ปู-พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์”ที่ได้สร้างความบันเทิงด้วยเสียงเพลงอย่างเต็มอิ่ม และก่อนจะขึ้นเวทีเปิดการแสดง ได้เข้ามาพบและคารวะประธานในการจัดงาน “พ่อเลี้ยงอิ๊ด-ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์” พร้อมให้คำมั่นสัญญาว่า จะขึ้นเวทีมอบความสุขให้แก่แฟนๆ ในงานเหมันต์นครพิงค์ที่จัดขึ้นทุกๆปี

…………………………
ร่วมกอดคอปกป้องชาติ………ร.ต.อ.ศุภกฤต วรรณทาตระกูล รอง สวป.สภ.เมืองเชียงใหม่
ประธานรุ่น นพต.(รุ่นพิเศษ) พ.ศ.2547 กองร้อยที่ 4 กก.รร.ภ.7 จ.นครปฐม”พิทักษ์ชายแดนใต้” ได้จัดเลี้ยงพบปะสังสรรค์ เพื่อนร่วมรุ่นที่เคยอยู่เสี่ยงภัยด้วยกัน ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ร้านอาหารกูดวิวล์ วิลเลจ เมื่อวันที่ 3 พ.ย.2561 ที่ผ่านมา บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น