รวมพลังเร่งค้นหาชายหลงป่าดอยเชียงดาว

จากกรณีที่เมื่อวานนี้( 7 พ.ย.) เวลา 21.52 น. ในห้องไลน์ข่าวสารเหยี่ยวแดง เทศบาลตำบลแม่นะ รับแจ้งว่ามีชาวบ้านหลงป่า พิกัดเส้นทางบ้านปางขุนก๊ะ(ก่อนถึงสันป่าเกี๊ยะ10กม.)ชื่อนาย ชูเดช ไพรวัลย์ อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 148 ม.8 ต.แม่ก๊ะ อ.เชียงดาว และลูกชายและพี่ชายของบุคคลพลัดหลงกำลังจัดทีมค้นหา โดยวันนี้ ลูกชายของผู้สูญหายได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เชียงดาวเมื่อช่วงสายวันนี้(8 พ.ย.)

ภายหลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปยังนายสนั่น ไพรวัลย์ซึ่งเป็นพี่ชายของผู้สูญหายแจ้งว่า น้องชายตนเองได้เดินทางขึ้นไปที่สวนของตนเองในช่วงเย็นแต่ลืมกุญแจเปิดประตู จึงเดินอ้อมไปในเส้นทางที่เป็นป่าเพื่อหวังว่าจะเข้าไปข้างในสวนได้ แต่ปรากฏว่าเกิดการพลัดหลงป่าจึงโทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือ ตนเองพร้อมด้วยลูกชายของนายชูเดชและคนงานสวนรวม4คนจึงรีบขับรถขึ้นดอยเพื่อให้การช่วยเหลือซึ่งตอนแรกๆสามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ แต่ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนในขณะที่ตนเองและพวกพยายามติดตามเข้าไปช่วยเหลือ น้องชายระบุว่า แบตเตอรี่โทรศัพท์และไฟฉายกำลังจะหมดแล้ว ตนจึงบอกให้น้องชายส่งสัญญาณไฟฉายและก่อกองไฟเพื่อหาพิกัด จนทำให้ตนเองรู้ว่าจุดที่น้องชายอยู่บนห้วยบ้านฮ่าง บนผาดอยห้วยแม่ก๊ะ ห่างจากสวนประมาณ 4 กิโลเมตรและอยู่ห่างจากศูนย์วิจัยสัตว์ป่าเชียงดาวประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งตนพยายามลุยป่าไปช่วยแต่ไม่สามารถลงไปได้อีก เนื่องจากมืดและมีแต่ป่าหนามรกทึบแถมเกือบจะหลงป่าจึงต้องกลับออกมาตั้งหลักเพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

จนกระทั่งเวลา 08.30 น. (8 พ.ย.) นายรุ่งโรจน์ ดวงดี นายกเทศมนตรีแม่นะ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพกู้ภัยเหยี่ยวแดงและเจ้าหน้าที่ป่าไม้พร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือได้เดินทางขึ้นไปปฏิบัติการให้การช่วยเหลือ โดยแบ่งกำลังเดินจากจุดหายลงมาด้านล่างและอีกชุดนำโดยนายประกาศิต ระวิวรรณ นักป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาวพร้อมเจ้าหน้าที่จะเดินขึ้นดอยจากลำห้วยแม่ก๊ะด้านหลังสถานีวิจัยขึ้นไปตามหายังไม่พบตัว พบแต่ร่องรอยการเดิน ประกอบกับมืดค่ำเจ้าหน้าที่ได้ถอนกำลังกลับมาทำการวางแผนและจัดกำลังค้นหาใหม่

ทางด้านนายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเชียงดาวเปิดเผยว่า ขณะนี้ทุกฝ่ายพยายามช่วยกันค้นหา หากยังไม่เจอตัวก็จะจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจเพื่อเร่งค้นหาโดยเร็ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น