สะดวกไปอีก!! ต่อภาษีรถไม่ต้องไปขนส่ง เพียงเข้าเว็บและทำตามนี้ง่ายสะดวกและรวดเร็ว

ก้าวไปอีกขั้นกับการบริการประชาชน ด้วย ปัจจุบันเทคโนโลยีอะไรๆก็พัฒนาและทันสมัยขึ้น ดังนั้นองค์การต่างๆก็ต้องมีการพัฒนาขึ้นด้วยเช่นกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการทำเอกสารต่างๆให้ง่ายขึ้น เช่นเดียวกับกรมการขนส่งที่ได้พัฒนา เพิ่มความสะดวกแก่ผู้ใช้รถ และถือเป็นข่าวดีสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา อีกหนึ่งทางเลือกในการต่อภาษีรถ โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปที่กรมขนส่งให้ยุ่งยากเสียเวลา อีกทั้งยังเป็นวิธีที่รวดเร็วสะดวกกว่าอีกด้วย

ทำตามวิธีนี้เลย อ่านให้ละเอียด อ่านให้เข้าใจ

  1. เข้าเว็บไซต์ www.dlte-serv.in.th หรือ www.dlt.go.th
  2. ลงทะเบียนเพื่อขอรับรหัสผ่าน
  3. กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับรถ
  4. เลือกต่อภาษี

*** สิ่งที่ต้องใช้กรอก: เลขที่ของ พรบ. ที่ไม่หมดอายุ *** (ถ้ารถเกิน 7 ปีต้องตรวจสภาพด้วย)

  1. เลือกจ่ายตังได้เบย มันจะบวกค่าส่ง ems 40 บาท ช่องทาง

– หักผ่าน บช (มีแค่ 3 ธนาคาร)

– ตัดบัตรเครดิต (ชาท 2%)

– พิมพ์ใบแจ้งชำระภาษีรถแล้วนำไปชำระ ณ เคาน์เตอร์หรือตู้ ATM ของธนาคารที่เข้าร่วมโครงการ

– บริการชำระด้วยบัตรเครดิตออนไลน์ ได้แก่ ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงศรีอยุธยา * ที่เคาน์เตอร์ธนาคารบริการ ได้แก่ ธ.กรุงไทย , ธ.กรุงเทพ , ธ.ธนาชาต , ธ.ก.ส ,ธ.ไทยธนาคาร , ธ.กรุงศรีอยุธยา , ธ.ทหารไทย , บริษัทเคาน์เตอร์เซอร์วิส ชำระที่ตู้ ATM ได้แก่ ธ.กรุงไทย , ธ.ธนาชาต , ธ.กรุงเทพ , ธ.ทหารไทย

– กรมการขนส่งทางบก จะส่งใบเสร็จรับเงิน เครื่องหมายแสดงการเสียภาษี และ กรมธรรม์ พ.ร.บ คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ให้ผู้ชำระเงินทางไปรษณีย์

หลังจากนั้นก็รอไม่เกิน 7 วัน ป้ายภาษีของเราก็จะเดินทางมาถึงที่บ้านแล้ว เพิ่มเติมนิดนึงนะครับเราสามารถต่อล่วงหน้าได้ 3 เดือน

เป็นไงบ้างไงกันบ้างครับ กับวิธีง่ายๆสำหรับคนที่มีเวลาน้อย ไม่ต้องเสียเวลาไปกรอกข้อมูลเพียงน้อยนิด ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปกรมขนส่งใกล้ๆ เพียงเท่านี้เราก็สามารถต่อใบภาษีมาได้เรียบร้อยแล้ว

ที่มา : กรมขนส่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น