นโยบายเชิงรุก ปฏิบัติการออกตรวจสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในตัวเมืองเชียงใหม่ ป้องกันแก๊งวัยรุ่นป่วนเมือง

พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 50 นาย ได้ร่วมกันปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นและจับกุม กลุ่มวัยรุ่นต่างด้าว บริเวณสะพานเหล็ก และลานเอนกประสงค์ข่วงประตูลานท่าแพ รวมถึงแลนด์มาร์คสำคัญๆของจังหวัดเชียงใหม่อีกหลายแห่ง เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามกลุ่มแก๊งวัยรุ่นที่ชอบมั่วสุม ตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ และเคยเกิดกรณีแก๊งวัยรุ่นชกต่อย รุมทำร้ายกันในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญจนเป็นเรื่องสะเทือนวงการการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่

โดยผลการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นบริเวณลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ และบริเวณขัวเหล็ก ก็พบกลุ่มคนต่างด้าว(ไทยใหญ่) รวม 24 คน ที่มั่วสุม จึงได้นำตัวทั้งหมดมาจัดทำประวัติบุคคลกลุ่มเสี่ยง 18 คนจับกุม “บุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่โดยไม่ได้รับอนุญาต” 5 คนจับกุม “บุคคลต่างด้าวไม่รายงานตัว” 1 คนตรวจยึดรถจักรยานยนต์ เพื่อตรวจสอบจำนวน 14 คัน

พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ 
พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ 

พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่าจังหวัดเชียงใหม่ถือเป็นจังหวัดที่มีรายได้หลักมาจากการท่องเที่ยว เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆจำนวนมาก และมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ที่ผ่านมาก็ได้เกิดปัญหากลุ่มวัยรุ่นต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในจังหวัดเชียงใหม่และมักรวมตัวกันตอนกลางคืนเป็นกลุ่มใหญ่ มั่วสุมกันตามสถานที่ท่องเที่ยว สร้างความหวาดกลัวให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพราะที่ผ่านมาวัยรุ่นต่างด้าวเหล่านี้ก็มักจะก่อเหตุทะเลาะวิวาท มีผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต ทางผู้บังคับบัญชาทุกระดับ จึงปฏิบัติการเชิงรุกเพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจเข้มตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆทุกแห่ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และสลายกลุ่มแก๊งที่มักรวมตัวกันโดยปฏิบัติการนี้จะดำเนินการแบบต่อเนื่องเพื่อไม่ให้มีเหตุต่างๆเกิดขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น