สลด เก๋งกลับรถในจุดห้ามกลับ พ่วง 18 ล้อ บรรทุกหินขับมาทางตรง เบรคไม่ทันพุ่งชน ดับ 1 บาดเจ็บอีก 3

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 9 พ.ย. 61 พ.ต.ต.ประหยัด ถิ่นสอน สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร ได้รับแจ้ง เกิดอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ ชนกับรถยนต์เก๋ง บริเวณหน้าร้านอาหารครัวคุณปุ๋ย บ้านศรีหมวดเกล้า ถ.เลี่ยงเมืองลำปาง-แพร่ ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถหลายราย จึงประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย ร่วมออกตรวจสอบเหตุ และให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้าวีออส สีเทา หมายเลขทะเบียน กง 4953 ลำปาง รถซีกขวาอัดติดกับหน้ารถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-5699 ลำปาง พ่วงท้าย 70-5700 ลำปาง ภายในรถเก๋งพบผู้ติดอยู่ในรถรวมจำนวน 4 คน เป็นเด็กชาย อายุประมาณ 2 ขวบ 1 คน หญิง 2 คน และชายคนขับรถ 1 คน เจ้าหน้าที่จึงช่วยเด็กออกมาก่อน และช่วยหญิงทั้ง 2 คน ออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนชายคนขับรถ ต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำตัวออกมา แต่ปรากฏว่าทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงเสียชีวิตลงในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายภานะพงษ์ ใจสาน อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 415/1 บ้านไร่ข่วงเปา ม.11 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง

นายศราวุธ จันทร์ทะวัง อายุ 30 ปี ราษฎรบ้านหัวทุ่ง หมู่ 7 ต.หนองหล่ม อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง คนขับรถพ่วง ให้การว่า ตนเองได้ไปรับหินจากโรงโม่ในเขต อ.แม่ทะ เพื่อไปส่งที่ อ.ห้างฉัตร เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุ เห็นว่ารถเก๋งได้จอดชิดซ้ายอยู่ริมถนน เลยบริเวณจุดห้ามกลับรถไปเล็กน้อย แต่เมื่อตนเองขับไปเกือบจะถึงจุดที่รถเก๋งจอด ปรากฏว่ารถเก๋งได้เลี้ยวหักขวาเพื่อจะกลับรถตัดหน้าอย่างกระชั้นชิด ตนเองพยายามหักหลบและเบรกแล้วแต่ก็ไม่ทัน ทำให้พุ่งชนกันอย่างจัง

ทั้งนี้ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ก็ได้บอกในลักษณะเดียวกันว่า รถเก๋งได้เลี้ยวกลับรถ ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นจุดห้ามกลับ มีทั้งป้ายจราจร และแท่งสีส้มสะท้อนแสงติดตั้งไว้ แต่ก็ยังมีผู้ฝ่าฝืนและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างละเอียดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น