เที่ยว “หมู่บ้านจ่าโบ่” นั่งห้อยขากินก๋วยเตี๋ยว ชมทะเลหมอกผ่าน ”หุบเขา” ไกลสุดตา

จ่าโบ่เป็นหมู่บ้านเล็กๆที่ตั้งอยู่ใน อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน จะมีนักท่องเที่ยวมา ชมวิวและทานก๋วยเตี๋ยวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะเป็นที่รู้จักกันในนามว่า “ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา” นั่นเอง… และในทุกฤดูฝนและฤดูหนาวจะเต็มไปด้วยทะเลหมอกสุดอลังการ และความหนาวเย็นจับใจ อีกทั้งยังมีที่พักและยังมีลานกางเต้นท์เอาใจสำหรับคนชอบแบกเป้ลุยเดี่ยวอีกด้วยในส่วนของห้องพักจะเป็นกระท่อมไม้ไผ่หลังเล็กๆ เรียงรายตามเนินเขามีระเบียงให้ได้ชมทะเลหมอกในยามเช้า ดื่มด่ำกับบรรยากาสสุดชิคที่เป็นธรรมชาติ จนได้ฉายาจากนักท่องเที่ยวและพูดติดปากกันว่า ”ก๋วยเตี๋ยวหลักสิบ ที่พักหลักร้อย วิวหลักล้าน”จนกลายเป็นสถานที่ยอดฮิตอีกแห่งหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก นอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ยังมีวิถีชิวิตชนเผ่าที่น่าสนใจให้เราได้เรียนรู้ไปกับหมู่บ้านแห่งนี้อีกด้วย…



 หนาวนี้ใครอยากหาสถานที่พักผ่อน คิดถึงที่ท่องเที่ยวแห่งนี้กันด้วยนะคะเป็นอีกหนึ่งแหล่งสำคัญที่จะมาสร้างความประทับใจให้กับทุกท่านอย่างแน่นอน 

การเดินทาง

ชุมชนบ้านจ่าโบ่  ตั้งอยู่ไม่ไกลจากอำเภอปาย ใช้เวลาเดินทางจากปายประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า การเดินทางจากปายไปยัง อ.ปางมะผ้า จากนั้นขับตรงไปอีก 12 กิโลเมตร เจอแยกบ้านแม่ละนาเข้าไปยังหมู่บ้านขับรถตรงไปอีก 4 กิโลเมตร เส้นทางทำใหม่ราดยางตลอดทาง สำหรับใครที่ไม่มีรถส่วนตัวก็ต้องอาศัยนั่ง รถตู้ปาย-เมืองแม่ฮ่องสอน หรือนั่งรถแดงโดยสารมาลงหน้าปากทางเข้าหลังจากนั้นอาจโบกรถหรือนัดแนะกับรถในหมู่บ้านให้มารับ

การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์โดยชุมชนบ้านจ่าโบ่  ติดต่อคุณศรชัย  080 677 5794

จัดทำโดย น.ส สุจิรา รัตนทวีชัยพร และ น.ส สุธิพร ธนาชัยชนะ นักศึกษาฝึกประสบการณ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ (วิทยาลัยแม่ฮ่องสอน)

ร่วมแสดงความคิดเห็น