คนงานเชื่อมหลังคา สังกะสีพลาดโดนสายไฟฟ้าแรงสูง หม้อแปลงระเบิด และถูกไฟดูดไหม้กว่าครึ่งตัว

เมื่อเวลาประมาณ 16.10 น.วันที่ 9 พ.ย.61 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกไฟดูดร่างค้างอยู่บนหลังคา ได้รับบาดเจ็บสาหัส และติดค้างที่หลังคา บริเวณจุดที่กำลังก่อสร้าง ประตูทางเข้า วิทยาลัยของเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง (ลำปางพาณิชยการและเทคโนโลยี) ถ.พหลโยธิน ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
โดยในที่เกิดเหตุ พบร่างผู้บาดเจ็บติดค้างบนหลังคาสูงกว่า 4 เมตร

เบื้องต้นเป็นชาย ทราบชื่อต่อมาคือ นายเกษม แลกบุตร อายุ 52 ปี เป็นราษฎร หมู่6 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง สภาพไม่สามารถขยับเขยื้อนร่างกายได้ เพราะมีบาดแผลจาการถูกไฟดูด ร่างกายซีกขวาผิวหนังถูกไฟไหม้กว่าร้อยละ 70 ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง ได้ปีนบันไดชั่วคราวเพื่อไปปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บใน

เบื้องต้น ซึ่งการทำงานไปอย่างทุลักทะเล ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำปาง ได้เข้ามาตัดกระแสไฟฟ้าในจุดที่เกิดเหตุ และปล่อยกระแสไฟฟ้าไปยังบ้านเรือนชาวบ้านอีกจุดหนึ่งเพื่อลดผลการกระทบจากไฟฟ้าดับ จากนั้นจึงได้นำรถกระเช้าของ กฟภ.ลำปาง เพื่อมารับตัวผู้บาดเจ็บที่ติดค้างบนหลังคา ปรากฏว่ารถกระเช้า ไม่สามารถนำร่างผู้บาดเจ็บลงมาได้ จึงประสานไปยังรถกระเช้าดับเพลิงเทศบาลนครลำปางรุดมายังที่เกิดเหตุ โดยใช้เวลาไม่นานก็สามารถนำร่างผู้บาดเจ็บลงมาได้ พบว่าอยู่ในสภาพบาดเจ็บสาหัส ร่างกายผิวหนังหลุดลอก เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลลำปางทันที

จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า กลุ่มคนงานได้มาทำงานก่อสร้างและเชื่อมหลังคาตามปกติ จำนวน 3 คน และมีคนอยู่บนหลังคา 1 คน ด้านล่าง 2 คน แต่ระหว่างทำงานอยู่นั้น ปรากฏว่ามีเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวไฟฟ้าดับไปทั่วพื้นที่ และมีเสียงร้องขอความช่วยเหลือมาจากหลังคาที่เกิดเหตุ เพื่อนคนงานจึงปีนขึ้นไปดูพบว่า มีคนบาดเจ็บจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ

ร่วมแสดงความคิดเห็น