สำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มช. สืบสานวิถีชีวิตล้านนา จัดงาน “แอ่วเฮือนเยือนผญา”

สำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มช. พิพิธภัณฑ์มีชีวิต วิถีชีวิตล้านนาจัดงาน “แอ่วเฮือนเยือนผญา”ระหว่างวันที่ 14 – 16 พ.ย.2561 เวลา 09.00 – 17.00 น.ณ พิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา สำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มช.

ผศ.วิลาวัณย์ เศวตเศรนี ผอ.สำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มช. กล่าวว่า สำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ฯ พิพิธภัณฑ์มีชีวิต วิถีชีวิตล้านนาจัดงาน “แอ่วเฮือนเยือนผญา”เพื่อเผยแพร่และถ่ายทอดความรู้เรื่องวิถีชีวิตความเป็นอยู่แบบล้านนา ที่หาดูได้ยากในปัจจุบันให้กับเยาวชนประชาชน นักท่องเที่ยวต่างชาติและของไทยจากทุกภาค ได้เห็นและมีส่วนร่วมมาเยี่ยมชม เพื่อสะท้อนความเก่าแก่และทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรมของล้านนาให้เกิดความภาคภูมิใจในหมู่เยาวชน และ เพื่อส่งเสริมเยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ได้ศึกษาเรียนรู้ภูมิปัญญาวิถีชีวิตล้านนา ปลุกจิตสำนึกและจิตวิญญาณด้านศิลปวัฒนธรรม และร่วมอนุรักษ์สืบสานภูมิปัญญาเหล่านี้ให้คงอยู่สืบไป

จึงขอเชิญชวนนักเรียน นักศึกษา ผู้สนใจทั่วไป มาสัมผัสกับบรรยากาศในพิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้านนา ที่สร้างสีสันและมีชีวิตด้วยกิจกรรมจำลองวิถีชีวิต ภูมิปัญญาชาวล้านนา การจัดแสดงอุปกรณ์ข้าวของ เครื่องใช้ในครัวเรือน การสาธิตศิลปหัตถกรรม การแต่งกายของผู้คน จากอดีตสู่ยุคล้านนาสร้างสรรค์ กิจกรรมของ ชาติพันธุ์ล้านนา ไทลื้อ ไทเขิน ไทยวน ไทใหญ่ และกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ จากเครือข่ายชุมชุนใน จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำพูน เพื่อสร้างความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นและสร้างบรรยากาศในการท่องเที่ยวของ จ.เชียงใหม่ และร่วมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมของท้องถิ่น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 053 – 943 625-26

ร่วมแสดงความคิดเห็น