มช. เปิดรับสมัครนักศึกษา โครงการช้างเผือกยังเปิด ในปี 63 จะจัดใหญ่ 55 ปี มช.

มช. จัดโครงการช้างเผือก คัดเลือกบุคคล ที่มีความสามารถทางกีฬา เข้าศึกษาต่อในระดับ ปริญญาตรี ทุกคณะ และ ทุกชนิดกีฬา ประจำปี 2562 ทางคณะกรรมการคัะดเลือกจะคัดอเา นักกีฬาที่ผลงานตั้งแต่ระดับ จังหวัด ภาค และ ประเทศ รวมไปถึง ระดับนานาาชาติ ต้องเป็นนักกีฬาที่อยู่ในกลุ่มความสามารถพิเศษ สำหรับการรับนักศึกษาใหม่ ในปี 2562 ของ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แบ่งเป็น 5 รอบ 9,706 คน

เมื่อวันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09.00-12.00 น. มหาวิทยาลัยเชียงใม่ จัดแถลงข่าวสื่อมวลชน ประจำปี 2561 โดยมี ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธาน ณ ห้องประชุมตะวัน กังวานพงศ์ ชั้น 4 อาคารยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อธิการบดี เตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ในปี 2563 ถ้าคิวมาถึง

ส่วนของการรับสมัครนักศึกษาใหม่ ตามโครงการช้างเผือก รับผู้ที่มีความสามารถทางกีฬาทุกชนิดกีฬา เขาศึกษา แต่ก็ต้องมีความสามารถทางกีฬาทุกระดับ ทาง รศ. นพ. อำนาจ อยู่สุข รองอธิการบดี ฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษา กิจการนักศึกษา ศิลปวัฒนธรรม เผยว่า ในปี 2562 ทาง มช. ก็ยังเปิดโอกาสให้นักกีฬาสมัครเข้าศึกษาต่อ ทุกชนิดกีฬา และ สามารถเรียนได้ทุกคณะของ มช.

ทางด้าน ศ.คลีนิก นพ. นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดี มหารวิทยาลัยเชียงใหม่ เผยว่า ทาง มช. พร้อมที่จะเป้นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ในปี 2563 ต้องรอดูว่า จะมาถึงคิวในภาคเหนือหรือยัง ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 ในปี 2563 ถ้าได้เป็นจะเป็นการฉลอง มช. 55 ปี พอดี มช. เคยเป็น เจ้าภาพมาแล้ว 2 ครั้ง ถ้ามาถึงคิวจะต่อจากภาคอีสาน ที่ ม. ราชภัฏอุบลราชธานี เจ้าภาพ อุบลราชธานีเกมส์” ระหว่างวันที่11-20 มกราคม 2562 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ก็คงต้องรอดูอีก ถ้าไม่ได้เป็น คงจะต้องรอไปเป็น มช. ครบรอบ 60 ปี โน้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น