หนีรักมาพักใจ รับไอหนาว .. ที่ปางอุ๋ง

ปางอุ๋ง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในหลายๆสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครหลายๆคน อยากมาสัมผัสกับบรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติกที่ติดอันดับต้นๆของแม่ฮ่องสอน จนได้รับขนานนามว่าเป็น “สวิตเซอร์แลนด์แห่งเมืองสามหมอก”เนื่องจากเป็นสถานที่ท่ามกลางป่าไม้อุดมสมบูรณ์ มีอากาศดีตลอดทั้งปี ชวนให้บรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ได้ไปสัมผัสต่างก็พากันหลงใหลกับบรรยากาศในที่แห่งนี้

ไฮไลท์ที่สำคัญของปางอุ๋งไม่มีที่ใดเหมือน คือมีป่าสนเรียงรายอยู่รอบๆอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ในท่ามกลางหุบเขาที่มีบรรยากาศเงียบสงบ ประกอบกับความสวยงามของแสงแดดอุ่นๆ ในช่วงเช้ากระทบกับผิวน้ำทำให้เกิดไอหมอกจางๆลอยขึ้นมา ตกเย็นก็ก่อไฟทำอาหาร กางเต็นท์นอนดูดาวในช่วงกลางคืนสุดแสนจะโรแมนติก หากไม่ได้มาสัมผัสด้วยตัวเองก็คงเสียดายไม่น้อยเลยทีเดียว กิจกรรมยอดฮิตที่ไม่ควรพลาดอีกอย่างคือ การล่องแพ นั่งชมวิวทิวทัศน์ ถ่ายรูปเซลฟี่กันอย่างสนุกสนาน



ที่พักปางอุ๋ง มี 2 ส่วน ในส่วนของโครงการพระราชดำริปางตอง และในส่วนของบ้านพักร่วมโครงการในหมู่บ้าน

ในส่วนของโครงการพระราชดำริปางตอง จะแบ่งออกเป็นบ้านพักจำนวน 5 หลัง และมีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์ จำกัดที่ 50 เต็นท์ต่อวัน (ติดต่อ เจ้าหน้าที่โครงการ 080 847 8456)

บ้านพักร่วมโครงการในหมู่บ้าน จะมีบ้านพักประมาณ 69 หลัง และพื้นที่กลางเต็นท์จำกัดที่ 100 เต็นท์ต่อวัน

การเดินทาง

  • จากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ใช้เส้นทางหลวง 108 (สายแม่ฮ่องสอน-ปางมะผ้า-ปาย) ประมาณ 10 กิโลเมตร ให้เลี้ยวซ้าย ตามป้ายไปยังบ้านรวมไทย จนถึงปางอุ๋ง

ติดต่อ

  • โครงการจัดหมู่บ้านรวมไทยตามพระราชดำริ (ปางอุ๋ง) โทรศัพท์ : 053-611-244

สิ่งอำนวยความสะดวก : ที่จอดรถ ร้านค้า อาหาร ที่พัก เต็นท์

จัดทำโดย 

น.ส สุจิรา รัตนทวีชัยพร และน.ส สุธิพร ธนาชัยชนะ นักศึกษาฝึกงาน มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาลัยแม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น