อาณาจักรพืชพันธุ์ไม้นานาชนิด กาดคำเที่ยง

ถ้าหากท่านกำลังมองหา ดอกไม้ ต้นไม้ที่หายาก ของตกแต่งสวน ตกแต่งบ้าน อุปกรณ์การเกษตร และสัตว์เลี้ยง ต้องมาที่ ตลาดคำเที่ยง มีคำตอบรอคอยคุณอยู่

ตลาดคำเที่ยง อยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ ตั้งอยู่หลังโลตัสคำเที่ยง ง่ายๆ ก็ขับรถเข้าโลตัสไปเลยครับ แล้วออกไปทางด้านหลังห้าง แล้วก็จะพบ “กาดคำเที่ยง”

ตลาดคำเที่ยง ได้เริ่มดำเนินการขึ้นเมื่อ ปี 2531 ในนามของ ห้างหุ้นส่วนสามัญนิติบุคคล อนุสารเชียงใหม่ เป็นเจ้าของที่ดิน ได้พัฒนาที่ดินบนเนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ โดยทำการสร้างสิ่งปลูกสร้าง อาคารขายส่งพืชไร่และสินค้าเกษตร จำนวน 2 หลัง อาคารขายปลีก(ตลาดสด) โรงเรือนต้นไม้จำนวน 36 ล็อค อาคารพาณิชย์ 12 ยูนิต และพร้อมระบบสาธารณูปโภค

ต่อมาใน ปี 2534 บริษัท คำเที่ยงพัฒนา จำกัด ได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัท และเช่าดำเนินกิจการตลาดคำเที่ยง จากห้างหุ้นส่วนสามัญนิติบุคคล อนุสารเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดตั้งเป็นตลาดกลางผัก และผลไม้ของ จ.เชียงใหม่ แต่กิจการตลาดกลางผัก และผลไม้ ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรนัก จึงได้เปลี่ยนรูปแบบจากตลาดผัก และผลไม้ เป็นตลาดค้าขายไม้ดอกไม้ประดับใน ปี 2537 โดยจัดล็อคจำหน่ายต้นไม้ขึ้นอีก 245 ล็อค

ในปี 2540 ได้พัฒนาที่ดิน เนื้อที่ประมาณ 50 ไร่ เพื่อขยายโครงการตลาดไม้ดอกไม้ประดับ สร้างโรงเรือนขายต้นไม้เพิ่มขึ้นอีก จำนวน 14 หลัง แบ่งเป็นล็อคได้ 360 ล็อค ตลาดคำเที่ยงจึงเป็นศูนย์รวมไม้ดอกไม้ประดับ ไม้ผล ไม้หายาก ของตกแต่งสวน อุปกรณ์การเกษตร และสัตว์เลี้ยง

ต่อมา ปี 2549 ทางตลาดได้ปรับปรุงพื้นที่หน้าตลาดคำเที่ยง เปิดตลาดนัดพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง อยู่บริเวณด้านหน้าตลาดคำเที่ยง ใกล้ไฟจราจรทางเลี้ยวเข้าโลตัสคำเที่ยง ทุกวันพฤหัสบดี เปิดเวลา 08.00 น.-16.00 น .และในวันปกติซึ่งไม่ใช่วันนัด ก็มีร้านประจำเปิดให้เช่าพระเครื่อง และรับทำกรอบพระ ทุกวัน

นับได้ว่าตลาดคำเที่ยง เป็นอาณาจักรตลาดขายไม้ดอกไม้ประดับที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ สถานที่กว้างขวาง ที่จอดรถสะดวกสบาย มีทางเข้า – ออกหลายทาง ตลาดคำเที่ยง โซนไม้ดอกไม้ประดับ เปิดเวลา 08.00 น.ถึง 19.00 น.ตลาดขนาดใหญ่มาก พื้นที่ประมาณ 30 ไร่ ขอแนะนำให้ขับรถชมเลยครับ ถูกใจของร้านไหนซื้อแล้วยกใส่รถได้สะดวกดี เพราะว่าถนนภายในกว้างขวางขับรถสวนกันสบายเลย

ร่วมแสดงความคิดเห็น