ฝ่าฝืนมีโทษ!! ภ.5 วางมาตรการเข้มลอยกระทง แจ้งประชาชนปฎิบัติโดยเคร่งครัด

จากเว็บไซต์ของ ผบช.ภ.5 “@inthanon1″ได้โพสต์เกี่ยวกับมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ห้วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2561 ขอความร่วมมือประชาชนและนักท่องเที่ยว ปฏิบัติตามกฎจราจรในพื้นที่ จัดงานเทศกาลลอยกระทงอย่างเคร่งครัด โดยมีมาตรการดังนี้

1.ห้าม ยิงปืนขึ้นฟ้าโดยไม่มีเหตุอันควร ฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 วัน ปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

2.ขอความร่วมมือ ประชาชนและนักท่องเที่ยว ปฏิบัติตามกฎจราจรในพื้นที่จัดงานเทศกาลลอยกระทง อย่างเคร่งครัด

3.ขอความร่วมมือ ผู้ปกครองระมัดระวังบุตรหลาน ถูกหลอกลวงไปในทางมิชอบ หรือประพฤติตนไม่สมควร และไม่ควรปล่อยให้ไปเที่ยวงานลอยกระทงโดยลำพัง

4.ขอความร่วมมือ งดการเล่นดอกไม้เพลิง พลุและประทัด ในลักษณะที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ หรือเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

5.ห้าม!ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่ห้ามขาย ฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

6.ห้ามจำหน่าย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี ฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนทางด้าน นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน(ทย.) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ท่าอากาศยานในสังกัดทั้ง 28 แห่ง ร่วมรณรงค์และประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนทราบถึงมาตรการควบคุม และป้องกันอันตรายร้ายแรงที่อาจส่งผลกระทบต่อการบินและอากาศยาน พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ให้ระมัดระวังในการปล่อย โคมลอย โคมควัน หรือวัตถุอื่นใด ที่คล้ายคลึงกันขึ้นสู่อากาศอย่างเคร่งครัด ในเทศกาลลอยกระทงปี 2561 นี้ หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 หรือทั้งจำทั้งปรับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น