เปิดงานวันนี้ เทศกาลโคมแสนดวง ที่ลานวัดพระธาตุหริภุญชัย

ปีนี้เทศบาลเมืองลำพูนได้จัดให้มีการประดับตกแต่งสถานที่ต่าง ๆ ด้วยโคมไฟหลากสีสัน อันแสดงถึงแสงสว่างไสวแห่งพุทธบูชา เพื่อเป็นการถวายสักการะ และรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระนางจามเทวีปฐมกษัตริย์แห่งนครหริภุญไชย ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถบูชาโคม แล้วเขียนชื่อและแขวนตามจุดสถานที่ต่าง ๆ ที่เทศบาลเมืองลำพูนจัดเตรียมไว้ ได้แก่ ลานอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี , วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร และศูนย์บริการท่องเที่ยว เชิงสะพานท่าขาม

ซึ่งเทศบาลเมืองลำพูนร่วมกับชาวบ้านในชุมชนได้ทำการเตรียมโคมสีต่างๆตามวันเกิดไว้รองรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวและทำการแขวนโคมเพื่อสะเดาะเคราะห์ ตามความเชื่อของชาวล้านนา โดยเทศบาลเมืองลำพูนและชาวบ้านในชุมชนได้เตรียมโคมไฟตามสีวันเกิดเตรียมไว้รองรับนักท่องเที่ยวพร้อมสถานที่แขวนโคมกว่า 150,000 ดวง

ซึ่งจะมีพิธีเปิดเทศกาลโคมแสนดวง ที่ลานวัดพระธาตุหริภุญชัย ในวันที่ 16 พ.ย. 2561 , การจัดกระทงเล็กลอยน้ำ และถวายโคมแด่องค์พระบรมธาตุหริภุญชัย ในวันที่ 20 พ.ย. 2561, พิธีถวายโคมแด่ พระนางจามเทวี ณ ลานอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี ในวันที่ 21 พ.ย. 2561 และ พิธีเปิดงานลอยกระทง ในวันที่ 22 พ.ย. 2561

ร่วมแสดงความคิดเห็น