ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 18/11/61

สมเด็จพระสังฆราชท่านตรัสถึง
บุคลคนที่ช่วยคน”ได้บุญมากว่า

ชีวิตทุกวันนี้อยู่ด้วความสับสน คนมีมากก็มากล้น คนที่ไม่มีก็ย่อมที่จะไม่มีและไม่มีเอาเสียเลย สมเด็จพระสังฆราช ท่านตรัสและเปรียบไว้ดั่งตัวหนังสือข้างบน แล้วก็เก็บมาเรียบเรียงที่ว่า”คนเราเมื่อเกิดมามีแต่คนคอยช่วยเหลือ ถือว่าเป็นคนมีบุญ แต่คนที่เกิดมา มีแต่ช่วยคนอื่นบุคคลนี้ซิ”ได้บุญมากกว่า” ถึงแม้คำสั่งสอนที่เป็นจริง แต่สิ่งที่เป็นจริงในอดีตและปัจจุบัน คนเรามันยังโลภ แบบไม่รู้จักจบสิ้นนะซิท่าน !

ยี่เป็งเชียงใหม่เงียบเหมือน
“เป่าสาก”นะ 21-23 พ.ย.61

ขอเขียนแล้วใช่เปรียบเทียบว่า”เป่าสาก” คือเป่าเท่าไหร่มันก็ไม่มีเสียงออกมาเฉกเช่น ยี่เป็งของ จ.เชียงใหม่ มีวันที่เท่าไหร่ ? ถึงแม้จะมีการแถลงข่าวไปแล้วก็ตาม แต่เนื้อหา (ป้าย) ยังไม่เห็นอยู่ ณ จุดใดเลย เงียบ และเงียบแบบจริง ๆ อาย จ.สุโขทัย จริง ๆ ออกทีวี ประชาสัม พันธ์โด่งดังไปทั่วประเทศ เดินไปที่ไหนมีแต่คนถามว่า ? “งานยี่เป็ง จ.เชียงใหม่ มีวันที่เท่าไหร่ ?” ครับ ! เพียงรู้มาแบบชัดเจนที่ว่า 20 พ.ย.นี้ เป็นกิจกรรมผางประทีปบริเวณองค์สาม กษัติร์ 21 พิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ 22 กระทงเล็ก และ 23 ขบวนกระทงใหญ่ สถานที่ดังเดิม จากท่าแพไปจบที่ ทน.เชียงใหม่

ประธานองคมนตรีท่านเกลียด
“คนโกงที่สุด”

ผมก็อยู่ในความรู้สึกของท่านว่า”ไม่ชอบคนโกง” และในฐานะประธานฯสื่อปราบคอรัปชั่น (ภาคเหนือ) ที่ได้รับมอบหมายจาก ดร.เอกชัย เหลืองสะอาด นายกสมาคมสื่อฯ ปราบคอรัปชั่น ผมก็อยู่ในจุดเดียวกับท่าน ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กับนโยบายที่ท่านเกลียดกับบุคคลที่โกงชาติบ้านเมือง แต่ในปัจจุบันนี้ อยากถามท่านว่า”รัฐบาลนี้โกงกันบ้างหรือเปล่า ?” แค่ถามครับ !

เหมาะสมหรือเปล่ากับงบ 4 พันล้านพัฒนา”ถ้ำหลวง”

ความดังของหมูป่า ดังไปโดยปริยายทั่วโลก เมืองไทยดังและดังไม่หยุดเกี่ยวกับชีวิตเด็ก ๆ ที่เข้าไปติดอยู่ที่ถ้ำหลวงนางนอน(ขอเรียกแบบนี้) ทำให้บริเวณถ้ำหลวงและทุก ๆ จุดที่เกิดเหตุมีความสำคัญโดยปริยาย การพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของ จ.เชียงราย ถือว่าดีที่สุด เพราะจุดนี้จะสามารถสร้างรายได้ให้กับจังหวัด และชุมชน งบพัฒนาของจังหวัดก็น่าที่จะ
พอเพียงให้สมกับที่มีธรรมชาติที่สวยอยู่แล้ว แต่วันนี้ทราบมาว่าคณะรัฐมนตรีจะอนุมัติเงินตั้ง 4 พันบาท ไปพัฒนาถ้ำหลวงแห่งนี้ มิได้อิจฉานะ เหมาะสมแล้วหรือ ? ภาษีและเงินของใครที่ประชาชนพูดไม่ได้

สนุกที่ไม่รู้จักจบ Jazz Cafe’
CM 108 อย่าลงไปฉุ่ย ฉุ่ย

งานที่รวมเอาศิลปินต่าง ๆ มาโชว์ที่ร้านดังย่านถนนช้างคลาน แน่นอน! ร้านที่ทำอะไรให้คนเชียงใหม่มีความสุขแล้วคนมาเยอะ ๆ (บางวัน) ที่นี่ไอ้หน้าจืดอย่างคุณ “ชัย” เกรียงไกร มูลแก้ว”ย่อมทำได้ทุกอย่าง Jazz Cafe’ จัดรูปแบบคอนเสิร์ตครั้งใดชาวเชียงใหม่มีแต่ความสุข เพราะไม่มีที่ไหน กล้าที่จะจัดทำเฉกเช่นคอนเสิร์ต 3 หนุ่ม 3 มุมอันมี”กบ-แท่ง-มอส” ความ
สนุกในคืนของวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา ทุกคนที่มาในงานชื่นชมคนจัด ที่นี่ปิดเวลาเที่ยงคืนหรือไม่เกินไปเพียง 15 นาที ก็คงจะไม่น่าเกลียดนะ ไอ้ที่ย่านภูพิงค์ฯปิดกันตี 3 ไปเบิ่งดูกันบ้าง เรื่องของเสียงดัง ที่นี่ปิดฝ้าตอกมิดชิดกับความดังของแจ๊สนี่แหละ ความอิจฉาก็ย่อมจะมีสิ่งที่ใกล้สถานที่คือหมู่บ้านและชุมชนบ้านป่าพร้าวนอก ไปเจรจาและสถานที่นี่ทำทุกอย่างที่ขอมา แต่ที่ CM 108 บอกมาว่าเสียงดังคิดเองหรือเปล่า ? หรือมีคนโทรบอก

“มนัสชนก”ดาราสาวดัง
เลือกพักที่ รร.อุษาแฟมิลี่

ผมพักที่นี่ รร.อุษาแฟมิลี่ ถือว่าเป็นสิริมงคลกับลูก ๆ ที่ใช้ชื่อคุณแม่อุษามาเป็นชื่อโรงแรม ย่านถนนมหิดล ที่นี่มี 8 ตึกเกือบ 400 ห้อง บริหารงานโดยลูก ๆ มากว่า 20 ปี อุษาแฟมิลี่ทุกอย่างตกแต่งให้สวยและใหม่ตลอดเวลาทุกตึก วันนี้มิใช่โรงแรมแซลแมน(ในอดีต) อุษาแฟมิลี่มีบุคคลทั่วไปมากสุด คือนักท่องเที่ยวทุกภาคของเมืองไทย และชาวต่างชาติ มีผู้เข้าพักตลอดทั้งปี เพราะราคาถูกนะซิ ! เป็นราคาที่คนไทยและต่างชาติพักราคาเท่ากันคือ 480 บาท พักได้ 2 คน สิ่งที่พิเศษตอนเช้ามา มีอาหารให้เลือกกินกว่า 20 อย่าง อาหารไทย เมืองสลัด ข้าวต้ม ผลไม้ กาแฟฯลฯ ตื่นมาไม่ต้องโหยหากินแล้ว ต้องเสียตังค์อีก และนี่แหละ ดาราสาวที่ดังในอดีต”มนัสชนก ส่งศรีสุข”พร้อมกับเพื่อนดาราอีกสามคน เลือกเข้าพักที่ รร.อุษาแฟมิลี่ ในวันที่ 21-24 พ.ย.นี้ โทร 053-272885 และสาเหตุที่เลือกห้องดี อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ คุณนกบอกว่า “พี่พี่หาที่ไหนได้ว่ะห้องดี ราคาถูกแถมอาหารเช้าอีก”

ไอ้กลิ้งบอกใครเป็นใคร ?

ภาพ 1

ความสุขที่เพิ่งจะคืบคลาน เมื่อสามีกับภรรยาอย่างคุณท่านชาญชัย ปริยานุช กีฬาแปง เกษียณราชการออกมาใช้คำว่าราษฎร์เต็มขั้น มีเวลาอบรม ดูแลลูกที่เป็นอภิชาติบุตรอย่างน้องไนน์ เช้าส่งลูก แล้วขี่จักรยาน เย็นรับลูก สรุป!ตรงที่อิจฉาครอบครัวนี้จังว่ะ ! โว๊ย

ภาพ 2

ปวดฟันต้องหาหมอ”ยิ้ม” เจ้าของร้านฟัน”ยิ้มแฉ่ง”ในย่านสี่แยกรวมโชค (ในภาพ) นี้ เสือ อาภรณ์ ปัจจุบันจะถูกเรียกชื่อเล่นว่าแมวชีวิตเงียบสงบ ด้วยการสะเก็ดของภรรยา เมื่อวานนี้ปวดฟัน ปวดเหงือก แต่ปวดตามตัวหมอยิ้มช่วยไม่ได้ ทำฟันเสร็จ บอกหมอคิดตังค์หมอยิ้มบอก”เออ คาแชร์เดือนนี้มึงออกไปด้วยนะ” “โอ๊ะ อะไรวะหมอ”

ภาพ 3

ดูท่านั่งซิ! เซ้งลี้ไม่ฮ้อ นั่งจับเจ่าที่ร้าน”ราชาเสื้อยืด”ย่าน 5 แยกสันติธรรม เสื้อผ้าจากโรง งาน กทม.มาถึงเชียงใหม่ คนที่ไม่ค่อยอยากรวยขายเสื้อ กำไรตัวละ 1 บาท ที่ขายเพราะเห็นใจคนซื้อที่ไม่ค่อยมีตังค์ วันนี้หน้าร้านปรับใหม่สวยไฉไล เสี่ยปั๊ด สมคิด แซ่ไล้ ก็ยังขายราคาเยาวชน โทรถาม 089-4343026 จัดไป

ภาพ 4

ดูมาดเจ๊เกซิ ! ทำงานสุดจะสบาย เพราะมีลูกชายและสามีคุณมนัสดูแล กับลูกชายคนโตกับธุรกิจศูนย์ซ่อมรถที่ให้ชื่อว่า”เทคนิคกลการ” ปลายสะพานหนองหอย ต้องไปจากร้านลุงรัตน์แล้วซ้ายมือ ภาพนี้มาดดีแบบสีไม่ตกเจ๊นุช นงลักษณ์ มาลาเผ่าพันธุ์ บอกออกรอบที่สนามอาทิตยา ลำพูนเจ้าค่ะ

สุดท้ายสไตล์ไอ้ก้อง”ไม่เชื่อกู

ดูเรื่องนี้

ดูภาพนี้เอาเถอะเป็นเพียงแค่เหตุผล ก่อนที่ล๊อตเตอรี่จะออก ไอ้ก้องลูกน้องผมมันเดินมา บอกว่า”ลูกพี่ ลูกพี่” งวดนี้ 98 นะ ถ้าไม่เชื่อพี่ดูอีนางนี้ มันยืนแก้ผ้าให้เลขเด็ด เอ้าไม่เชื่อไปดูเลขรถของลูกพี่ซิก็ยัง 9889 แล้วพี่หันไปดูยายแกทำการบ้านซิ ! ก้อ 98-89 ความอยากได้ตังค์ผมซื้อสองตัวหน้าไป 200 แล้ว ผลสรุป! ขอบคุณไอ้ก้องลูกน้องนิสัยดี ทำให้ลูกพี่มันมีตังค์ติดกระเป๋าต่อชีวิตไปถึงสิ้นเดือน

ร่วมแสดงความคิดเห็น